Làm gì để nghỉ hưu giàu có?

01/03/2024 01:13

Lấy Hoa Kỳ làm ví dụ, nhiều người Mỹ sắp xếp cuộc sống sau khi nghỉ hưu, trong đó các chi phí hàng ngày như thực phẩm, chăm sóc sức khỏe và nhà ở là những thành phần chính.

Cần bao nhiêu tiền để đảm bảo chi phí sinh hoạt cơ bản sau khi nghỉ hưu?

"Chỉ số người cao tuổi" cho thấy vào năm 2021, một người cao tuổi độc thân sở hữu nhà riêng mà không cần thế chấp sẽ cần 1.873 USD mỗi tháng và những người sống trong nhà thuê sẽ cần 2.258 USD mỗi tháng. Tuy nhiên, số tiền chi tiêu hàng ngày này là mức trung bình toàn quốc và chi phí cần thiết để sống ở các vùng khác nhau rất khác nhau.

Những số liệu trên chỉ cho phép bạn có cuộc sống hưu trí ổn định, nhưng để có được cuộc sống hưu trí sung túc, bạn cần tiết kiệm nhiều hơn. Dữ liệu của Cục Dự trữ Liên bang do Ngân hàng Synchrony trích dẫn cho thấy khoản tiết kiệm hưu trí trung bình của người Mỹ từ 55 đến 64 tuổi là 134.000 USD. Khoản tiết kiệm hưu trí trung bình của người Mỹ từ 65 đến 74 tuổi là 164.000 USD. Cả hai con số đều thấp hơn nhiều so với mức tối thiểu từ 700.000 đến 800.000 USD được nhiều cố vấn tài chính khuyến nghị.

Ngay cả khi có 800.000 USD tiền tiết kiệm hưu trí cũng không nhất thiết có nghĩa là bạn giàu, nó chỉ có nghĩa là bạn có đủ tiền để nghỉ hưu thoải mái trong 25 đến 30 năm. Theo một số cuộc khảo sát, tài sản ròng ít nhất phải là 2 triệu USD mới được coi là giàu có.

Làm gì để nghỉ hưu giàu có?

Ảnh minh họa.Làm thế nào để biết liệu có thể nghỉ hưu giàu có hay không?Tiết kiệm để mang lại lợi ích

Nếu bạn muốn sống một cuộc sống hưu trí thịnh vượng, bạn cần bắt đầu chuẩn bị tốt trước khi nghỉ hưu. Những người nghỉ hưu với một lượng tài sản nhất định có chung thói quen là luôn tìm kiếm lợi nhuận tốt nhất từ số tiền của mình, bao gồm cả việc tìm kiếm các tài khoản tiết kiệm với lãi suất tốt nhất.

Đã rất giàu có trước khi nghỉ hưu

Giàu có khi nghỉ hưu là dấu hiệu chắc chắn nhất. Rất nhiều phụ thuộc vào thu nhập và nơi bạn sống. Ở các bang có chi phí sinh hoạt thấp hơn như Mississippi và Tây Virginia, kiếm được khoảng 300.000 USD một năm sẽ đưa bạn vào top 5% những người có thu nhập cao nhất.

Nhưng ở các bang có chi phí sinh hoạt cao hơn như California, Maryland, Massachusetts và New Jersey, bạn cần kiếm được 500.000 USD trở lên hàng năm.

Nhưng giàu có trước khi nghỉ hưu không đảm bảo rằng bạn sẽ giàu có sau khi nghỉ hưu. Người giàu cũng mắc sai lầm tài chính giống như mọi người khác, và những khoản đầu tư sai lầm có thể nhanh chóng tiêu hao tiền của bạn. Một khi bạn trở nên giàu có, chiến lược tốt nhất là giảm thiểu những rủi ro có thể gây nguy hiểm cho sự giàu có.

Làm gì để nghỉ hưu giàu có?

Ảnh minh họa. Không nợ nần

Sự giàu có không chỉ là việc có một tài khoản ngân hàng với nhiều tiền và nhiều tài sản có giá trị, mà còn là việc giữ nợ ở mức tối thiểu. Nếu bạn có khoản nợ 12 triệu USD, việc có 10 triệu USD tiền mặt và tài sản sẽ không mang lại nhiều lợi ích cho bạn.

Một dấu hiệu chắc chắn của việc nghỉ hưu giàu có là việc thế chấp, khoản vay mua ô tô, khoản vay sinh viên và các khoản nợ khác đã được trả hết.

Ở cạnh những người hiểu biết về tài chính

Đại đa số mọi người không có nhiều kiến thức chuyên môn về lĩnh vực tài chính để có thể giúp bạn trở nên giàu có. Một dấu hiệu cho thấy bạn đã sẵn sàng nghỉ hưu giàu có là bạn thường xuyên tham khảo ý kiến của cố vấn tài chính cá nhân, chuyên gia thuế, chuyên gia chứng khoán, nhà quản lý đầu tư và các chuyên gia tài chính khác.

Những người hiểu biết về tài chính luôn tìm đến những chuyên gia thành công để xin lời khuyên và hướng dẫn.

Xây dựng khoản tiết kiệm hưu trí dựa trên lối sống dự kiến

Việc nghỉ hưu giàu có có ý nghĩa khác nhau đối với những người khác nhau, nhưng đối với hầu hết mọi người, điều đó có nghĩa là tận hưởng một số điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

Một dấu hiệu khác cho thấy bạn sẽ nghỉ hưu giàu có là tích lũy đủ tiền tiết kiệm để chi trả cho các hoạt động sau khi nghỉ hưu mà bạn muốn tận hưởng, cho dù đó là đi du lịch khắp nơi, sống ở nước ngoài, mua nhà, tham gia câu lạc bộ đồng quê hay quyên góp cho tổ chức từ thiện yêu thích.

Có danh mục đầu tư đa dạng

Có một danh mục đầu tư cân bằng có nghĩa là bạn dàn trải các khoản đầu tư của mình sang các loại tài sản khác nhau, từ đó giảm thiểu rủi ro và tăng khả năng thu được lợi nhuận cao.

Dấu hiệu cho thấy bạn sắp nghỉ hưu giàu có là có số dư khá lớn trong tài khoản tiết kiệm, cổ phiếu, trái phiếu, quỹ tương hỗ và các khoản đầu tư khác.

Không còn cần thiết phải hỗ trợ con cái trưởng thành

Các chuyên gia tài chính khuyên rằng nếu bạn muốn có một cuộc sống hưu trí sung túc, hãy ngừng hỗ trợ tài chính cho con cái đã trưởng thành. Mục tiêu ở đây là phân bổ nhiều thu nhập của bạn vào tài khoản hưu trí để bạn có thể tích lũy khoản tiết kiệm đáng kể.

Không cần dựa vào an sinh xã hội

Mặc dù các triệu phú và tỷ phú đủ điều kiện nhận trợ cấp hưu trí an sinh xã hội sau khi làm việc đủ lâu và đóng tiền an sinh xã hội, nhưng đó không phải là nguồn tài trợ mà họ dựa vào.

Một dấu hiệu chắc chắn rằng bạn sẽ nghỉ hưu giàu có là bạn đã xác định rằng an sinh xã hội không cần thiết để giúp duy trì lối sống mà bạn mong muốn.

-> Tuổi già đi họp lớp nhận ra 2 kiểu bạn không nên kết giao khi về hưuT. Linh

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Làm gì để nghỉ hưu giàu có? - Đời Sống