MÃN NHÃN VỚI MÀN TRÌNH DIỄN RỒNG VIỆT THẮP SÁNG BẦU TRỜI HÀ NỘI VỚI 2024 DRONES KỶ LỤC KHU VỰC ĐÔNG NAM Á

06/02/2024 01:22

Với mong muốn mang đến một mùa Xuân Giáp Thìn 2024 đặc biệt và đầy ý nghĩa cho người dân Thủ đô Hà Nội nói riêng và người dân cả nước nói chung, UBND Quận Tây Hồ phối hợp cùng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và đơn vị triển khai Công ty Cổ phần Giải pháp Kinh doanh Corex tổ chức màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng 2.024 thiết bị bay không người lái (drones) với tên gọi “Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long” để phục vụ người dân trong đêm giao thừa.

Màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật với chủ đề “Một ngày kinh đô - Ngàn năm lịch sử” được lấy cảm hứng từ chính nền văn hiến ngàn năm lịch sử của Thủ đô Hà Nội, là biểu tượng kết tinh các giá trị văn hóa dân tộc Việt Nam, với mong muốn mang đến một tác phẩm nghệ thuật độc bản gói trọn tinh hoa văn hoá, lịch sử của vùng đất.

Hồ Tây sẽ bừng sáng đêm giao thừa với Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội – Rực Rỡ Thăng Long

Xuất phát từ tên gọi Thăng Long cùng hình tượng rồng trong văn hoá Việt Nam, màn trình diễn đem đến câu chuyện rồng thiêng hội tụ nơi kinh kỳ, đầy rực rỡ và hào hùng. Trong thời khắc vượng khí giao thoa đất trời, biểu tượng rồng thời Lý bay lượn trên bầu trời và kết nối những hình ảnh đẹp nhất của vùng đất Thăng Long - Hà Nội để cùng tất cả người dân thủ đô, người dân Việt Nam trên mọi miền tổ quốc và du khách đón chào năm mới Giáp Thìn.

Điểm nhấn của màn trình diễn – Rồng thời Lý sẽ xuất hiện với phần đầu có bờm dài, không có sừng, cằm có râu, lưỡi dài và mỏng, miệng ngậm viên ngọc, thân hẹp, dài – là hình ảnh đặc trưng và khác biệt của rồng Việt Nam so với các quốc gia Á Đông khác. Rồng thời Lý là đại diện cho phẩm chất cao thượng, trí tuệ, tính nhân văn và tinh thần nghĩa hiệp, biểu tượng linh thiêng, cao quý, đồng nghĩa với vương quyền gắn liền với một thời kỳ huy hoàng của dân tộc.

Qua đó, màn trình diễn gửi gắm hy vọng về một năm Rồng rực rỡ, một năm của sự đột phá, thăng hoa và niềm tin vùng đất “rồng bay lên” sẽ luôn vững vàng trên con đường phát triển, mở mang phồn thịnh cho đất nước, hiên ngang sánh bước cùng các quốc gia trên thế giới.

Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội – Rực rỡ Thăng Long sẽ chính thức diễn ra vào đúng đêm giao thừa. Ảnh: sưu tầm

Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long sẽ chính thức được diễn ra vào 23:30 ngày 09/02/2024 (tức đêm giao thừa 30 âm lịch) tại khu vực ngã ba Văn Cao, Hồ Tây, Hà Nội. Toàn bộ cung đường Nguyễn Đình Thi – Trích Sài là nơi khán giả thưởng thức màn trình diễn. Tiếp nối màn trình diễn drone, Quận Tây Hồ cũng sẽ triển khai bắn pháo hoa tầm cao từ 0:00 tới 0:15 ngày 10/02/2024. Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long dự kiến sẽ được phát sóng trực tiếp trong khuôn khổ chương trình cầu truyền hình đặc biệt đón giao thừa của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) để phục vụ người dân cả nước.

Ngoài ra, vào 21:00 ngày 07/02/2024 (tức 28 âm lịch) sẽ diễn ra buổi bay tổng duyệt có chất lượng tương tự màn trình diễn chính thức nên người dân có thể sắp xếp tới xem vào đêm tổng duyệt chương trình.

Đây là màn trình diễn với số lượng drone nhiều kỷ lục tại khu vực Đông Nam Á, đồng thời kết hợp cùng âm nhạc được sáng tác riêng bởi nhạc sĩ Quốc Trung, hệ thống âm thanh chất lượng cao và màn hình tường thuật trực tiếp được lắp đặt xung quanh khu vực hồ Tây, hứa hẹn sẽ là màn siêu trình diễn hoành tráng, mãn nhãn, mãn nhĩ chưa từng có dành cho người dân thủ đô và du khách trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Chia sẻ về Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long, ông Nguyễn Đình Khuyến - Chủ tịch UBND Quận Tây Hồ cho biết: “Quận Tây Hồ vinh dự được lựa chọn là địa điểm đầu tiên của thành phố Hà Nội triển khai trình diễn drone trong dịp Tết Nguyên đán. Với màn trình diễn sử dụng công nghệ hiện đại trên thế giới, âm nhạc sáng tạo cùng câu chuyện mang đậm giá trị bản sắc, văn hoá, lịch sử dân tộc, sự kiện là điểm sáng mới trong các hoạt động đón chào năm mới, góp phần mang đến một mùa Xuân Giáp Thìn an toàn, lành mạnh, tạo không khí vui tươi, khí thế phấn khởi, tinh thần tự hào dân tộc, tin yêu đất nước cho người dân. Đồng thời, sự kiện này sẽ góp phần tạo nên điểm khác biệt của Hà Nội, khẳng định vị thế thành phố quốc tế, tạo tiền đề cho các hoạt động cụ thể hoá chiến lược xây dựng “Thành phố sáng tạo”, hướng đến kỷ niệm 70 ngày giải phóng Thủ đô…”

Chương trình tổng duyệt sẽ diễn ra vào ngày 28 âm lịch với chất lượng tương đương màn trình diễn chính thức. Ảnh: Sưu tầm

Chia sẻ về phương án tổ chức Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long, đại diện đơn vị triển khai, ông Nguyễn Minh Thắng – Phó Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Giải pháp Kinh doanh Corex chia sẻ: “Thời điểm dịp Tết Nguyên đán, thời tiết tại Hà Nội khá thuận lợi cho người dân Thủ đô du xuân cũng như phù hợp với điều kiện trình diễn drone. Tuy nhiên, đề phòng trường hợp xuất hiện thời tiết xấu, Corex đã chuẩn bị phương án dự phòng trong 05 ngày kế tiếp và sẽ thông báo đến đông đảo người dân để đảm bảo sẽ vẫn có thể trình diễn phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”.

Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long, màn siêu trình diễn ánh sáng nghệ thuật với số lượng 2.024 drones kỷ lục khu vực Đông Nam Á được kỳ vọng sẽ trở thành sự kiện ý nghĩa, văn minh, mang đậm các giá trị bản sắc, đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần của nhân dân trong dịp tết cổ truyền của dân tộc. Đồng thời, góp phần vào chiến lược “Thành phố sáng tạo”, khẳng định vị thế điểm đến quốc tế của thành phố Hà Nội và trở thành niềm tự hào của người dân thủ đô Hà Nội và Việt Nam.

Thông tin khác về chương trình sẽ được cập nhật liên tục trên website: https://rucrothanglong.vn/

Theo

MÃN NHÃN VỚI MÀN TRÌNH DIỄN RỒNG VIỆT THẮP SÁNG BẦU TRỜI HÀ NỘI VỚI 2024 DRONES KỶ LỤC KHU VỰC ĐÔNG NAM Á - Tin Tức