Thành công ấy chỉ có thể mang tên BlackPink

16/06/2022 02:04
Không đi theo công thức thành công chung, BlackPink vẫn gặt hái được thành tích đáng nể cũng như duy trì mức độ nổi tiếng ngày càng cao.

Theo Rolling Stones, ra mắt từ năm 2016, đến nay sức nóng tên tuổi của BlackPink nói chung và các thành viên nói riêng chưa khi nào sụt giảm. Sau thời gian ngắn ra mắt, các cô gái nhà YG đã vươn lên hạng sao nổi tiếng quốc tế, xô đổ loạt kỷ lục của SNSD, Wonder Girls, 2NE1...

Sự nổi tiếng của BlackPink vượt ra khỏi lãnh thổ Hàn Quốc khi nhóm xây dựng danh tiếng và được công nhận trên đất Mỹ. Với loạt giải thưởng, tour lưu diễn và sản phẩm kết hợp với nghệ sĩ quốc tế, 4 cô gái nhà YG được công nhận là nhóm nữ toàn cầu.

Theo nhận định của tạp chí Vogue, để BlackPink có vị thế hiện tại, YG Entertainment đã xây dựng chiến lược đi ngược lại với số đông. Sức ảnh hưởng ngày càng mạnh mẽ của nhóm một lần nữa khẳng định sự khác biệt làm nên thành công chỉ có ở BlackPink.

Thành công ấy chỉ có thể mang tên BlackPink

Phát triển solo thay vì hoạt động nhóm

Theo Newsen, 80% nghệ sĩ hoạt động trong ngành công nghiệp Kpop là các nhóm nhạc. Xét về mức độ phổ biến, mô hình hoạt động nhóm cũng chiếm ưu thế hơn hẳn nghệ sĩ solo nhờ lượng fan đông đảo.

Thực tế, những thành viên thường được công ty cho tách nhóm solo chỉ khi đã có chỗ đứng vững chắc, kinh nghiệm dày dặn và năng lực toàn diện. Riêng với boy group, một trong số họ sẽ được trao cơ hội debut solo khi có thành viên trong nhóm phải nhập ngũ.

Điều này có thể kể đến EXO – một trong những nhóm nam nổi tiếng nhất Kpop. Nhóm nam nhà SM ra mắt vào năm 2012 và nhanh chóng trở nên nổi tiếng nhờ lượng fan hùng hậu, đội hình đồng đều cả về tài năng lẫn ngoại hình. Tuy nhiên, phải sau 8 năm hoạt động, trưởng nhóm Suho mới được ra mắt solo.

Tuy không có khả năng thanh nhạc vượt trội như Chen hay Baek Hyun, nam idol sinh năm 1991 vẫn được đánh giá là thành viên toàn năng của EXO. Bên cạnh đó, Suho còn được đào tạo ở SM khoảng 8 năm trước khi ra mắt.

Thời điểm anh được ra mắt cũng là lúc một số thành viên trong nhóm phải nhập ngũ. Theo đại diện SM, họ ưu tiên cho các hoạt động nhóm hơn việc phát triển sự nghiệp solo cho từng thành viên. Đây cũng là định hướng chung của các công ty khi thành lập nhóm nhạc.

Đi ngược với số đông, BlackPink tập trung xây dựng thương hiệu cá nhân khi chỉ mới hoạt động được chưa đầy hai năm. Theo nhà phê bình âm nhạc Kim Young Dae, YG tự tin đưa ra chiến lược của riêng mình bởi ông hiểu rõ thế mạnh cũng như sức hút từng thành viên.

Công thức âm nhạc và thời trang

Chuyên gia âm nhạc nói: “BlackPink biết cách kết nối âm nhạc và thời trang kể từ khi họ mới ra mắt. Hai yếu tố này giúp nhóm tạo nên màu sắc đặc trưng cũng như xây dựng hình ảnh đẳng cấp thông qua việc hợp tác với các thương hiệu thời trang danh tiếng”.

Với nền tảng danh tiếng từ công ty lớn lại có ngoại hình, vóc dáng và gu thẩm mỹ ấn tượng, các thành viên nhanh chóng trở thành gương mặt được các thương hiệu nổi tiếng săn đón.

Theo Naver, BlackPink là nhóm nhạc đầu tiên trong lịch sử Kpop có tất cả thành viên đều được chọn là đại sứ các thương hiệu thời trang xa xỉ.

Nếu Ji Soo là đại sứ toàn cầu của Dior ở cả hai mảng thời trang và làm đẹp thì Jennie trở thành “nàng thơ” của nhà mốt Pháp – Chanel. Trong khi Rosé là đại sứ toàn cầu của Saint Laurent, em út Lisa cũng được Celine và Bvlgari “chọn mặt gửi vàng”.

Mỗi thành viên BlackPink đều có thể trở thành người tạo nên xu hướng cho giới trẻ với những sản phẩm mà họ sử dụng.

Với khả năng nhận diện thương hiệu và sức mạnh tiếp thị đã được kiểm chứng, mối quan hệ giữa thành viên trong nhóm với các thương hiệu danh tiếng ngày càng gắn kết. Bởi vậy, họ thường xuyên trở thành khách mời đặc biệt của nhà mốt nổi tiếng tại các Tuần lễ thời trang quốc tế.

Chính bởi vậy, dù không có tài năng vượt trội so với các nhóm nữ cùng thời, BlackPink lại là nhóm nhạc hiếm hoi có các thành viên ra mắt solo đều gặt hái được thành công liên tiếp.

Riêng Ji Soo là người duy nhất còn lại trong nhóm chưa phát hành sản phẩm cá nhân. Tuy nhiên, chị cả BlackPink đã có vai chính đầu tay để lại nhiều ấn tượng với khán giả. Đây cũng là con đường mà người hâm mộ kỳ vọng Ji Soo có thể tiến xa.

Theo Nguồn vietbao.vn

Thành công ấy chỉ có thể mang tên BlackPink - Giải Trí