5 thực phẩm giàu canxi hơn cả sữa, mẹ nên cho con ăn để bé cao lớn

01/02/2021 07:24
Muốn con cao lớn, khỏe mạnh, mẹ hãy bổ sung những thực phẩm này vào bữa ăn cho bé.

Canxi là nguyên tốt quan trọng trong cơ thể trẻ. Chất này không chỉ có vai trò đối với sự phát triển của xương và răng mà còn ảnh hưởng đến hoạt động của thần kinh, co cơ, điều hòa nhịp tim và sự đông máu.

Trẻ dưới 1 tuổi cần 300-400 mg canxi/ngày. Trẻ từ 1-6 tuổi cần 500-600 mg canxi/ngày. Trẻ dưới 10 tuổi cần khoảng 700 mg canxi/ngày.

Cách đơn giản và an toàn nhất để bổ sung canxi cho trẻ là thông qua con đường thực phẩm. Mẹ có thể lựa chọn những món ăn có hàm lượng canxi cao cho con giúp bé phát triển toàn diện.

Ai cũng cho rằng sữa là thực phẩm giàu canxi số 1. Trên thực tế một ly sữa thông thường (250 ml) chứa khoảng 300 mg canxi (theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp Mỹ USDA). Còn rất nhiều thực phẩm khác chứa hàm lượng canxi cao gấp nhiều lần sữa mà mẹ có thể cho con ăn hàng ngày.

Phô mai

Phô mai là một sản phẩm được làm từ sữa và có hàm lượng canxi vô cùng cao. Chỉ 3/4 miếng phô mai có thể cung cấp 380 mg canxi. Cơ thể chúng ta có xu hướng hấp thụ canxi từ các sản phẩm sữa dễ dàng hơn so với các nguồn thực vật. Hơn nữa các loại phô mai cũng ít đường hơn sữa nên dễ tiêu hóa hơn.

5 thực phẩm giàu canxi hơn cả sữa, mẹ nên cho con ăn để bé cao lớn

Cá hồi

Cá hồi cung cấp lượng canxi dồi dào cho cơ thể. Một khẩu phần cá hồi tinh chế có chứa tới 340 mg canxi. Không những thế loại cá này còn chứa những chất béo có lợi cho sức khỏe.

Cá mòi

Cá mòi là loại hải sản rất giàu canxi. 85g cá mòi có thể cung cấp 370mg canxi. Cũng giống như các loại cá khác, cá mòi còn chứa axit béo không bão hòa omega-3 và vitamin D rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

5 thực phẩm giàu canxi hơn cả sữa, mẹ nên cho con ăn để bé cao lớn

Rau lá xanh

Rau xanh lá là thực phẩm tốt cho sự phát triển của xương. Các loại rau như bắp cải, rau diếp, rau bina là nguồn cung cấp canxi, các vitamin và khoáng chất khác cho cơ thể. Ngoài ra, rau xanh còn chứa chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Hạnh nhân

Hạnh nhân cung cấp năng lượng và các dưỡng chất cần thiết cho não bộ. Không những thế, nó còn chứa lượng canxi rất lớn. 3/4 cốc hạnh nhân chứa khoảng 320 mg canxi. Mẹ có thể sử dụng hạnh nhân để làm các món đồ ăn vặt hoặc làm sữa từ hạnh nhân cho bé.

Khỏe và đẹp

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

5 thực phẩm giàu canxi hơn cả sữa, mẹ nên cho con ăn để bé cao lớn - Sức Khỏe