6 đối tượng tuyệt đối không nên ăn đậu phụ

16/03/2023 10:35
- Đậu phụ là món ăn ngon, giá rẻ được nhiều người yêu thích, nhưng có 6 đối tượng tốt nhất nên tránh xa.Người bị bệnh tiêu hóa

Người bị bệnh tiêu hóa

Đậu phụ có hàm lượng protein thực vật lớn, ăn nhiều sẽ gây cản trở quá trình hấp thu sắt của cơ thể và khiến cho sự phân giải protein trở nên quá tải. Người bị bệnh tiêu hóa ăn đậu sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ dinh dưỡng, dẫn đến chứng khó tiêu, chướng bụng, tiêu chảy và các triệu chứng khác.

Người bị bệnh tim mạch

6 đối tượng tuyệt đối không nên ăn đậu phụ

Trong đậu phụ có hàm lượng lớn methionine, chất này dưới tác động của enzym có thể được chuyển đổi sang cysteine - một chất có khả năng làm tổn thương tế bào nội mô trong thành động mạch, khiến cho các tiểu cầu vón cục, lắng đọng cholesterol và chất béo trung tính trong thành động mạch gây ra xơ vữa các động mạch vành khiến cho tình trạng của người bệnh nghiêm trọng hơn.

Người bị suy tuyến giáp

Đậu phụ có chứa rất nhiều isoflavone, nếu hấp thụ quá nhiều hợp chất này sẽ ngăn chặn các emzyme peroxidase, loại emzyme hỗ trợ iốt trong quá trình tổng hợp sản xuất ra hormone tuyến giáp, gây ra tình trạng suy tuyến giáp.

Người già và người mắc bệnh thận

Cơ thể người già hoặc người mắc bệnh thận thường có khả năng tiêu hóa và bài tiết không tốt. Nếu ăn nhiều dậu phụ sẽ buộc thận lọc các chất thải nhiều hơn hoặc làm việc quá tải, về lâu dài sẽ làm giảm chức năng thận, gây đau lưng, khiến xương bị lão hóa gây nhức mỏi, tiểu tiện nhiều.

6 đối tượng tuyệt đối không nên ăn đậu phụ

Người thiếu iốt

Trong đậu phụ có chất Saponins với tác dụng thúc đẩy bài tiết iốt có trong cơ thể ra bên ngoài. Điều này khiến cho tình trạng người đang mắc bệnh thiếu iốt trở nên trầm trọng hơn.

Người đang giảm cân

Ăn quá nhiều đậu phụ khiến cho lượng carbohydrate nạp vào cơ thể tăng dẫn đến tăng cân. Do đó, nếu đang muốn giảm cân thì không nên ăn loại thực phẩm này.

Luộc vịt chỉ đổ nước lạnh và gừng sai bét: Đầu bếp chỉ cho đúng 1 thứ là hết sạch mùi hôi, đậm vịThả thứ này vào luộc đậu bắp: Món ăn đậm đà, ngọt vị không lo bị nhớt đắng

Theo Nguồn phunutoday.vn

6 đối tượng tuyệt đối không nên ăn đậu phụ - Sức Khỏe