6 mẹo giúp phòng ngừa nếp nhăn dù ở tuổi 40 hay 50 chị em nào cũng nên biết

14/02/2023 01:57
Thời gian, tuổi tác và cường độ làm việc khiến cho làn da trở nên khô ráp và rồi lưu lại những nếp nhăn trên khuôn mặt. Nếu không có đủ thời ra ngoài làm đẹp thì ngay tại nhà bạn cũng có thể tự tạo cho mình những thói quen xóa mờ những vết nhăn của thời gian và trả lại vẻ đẹp mịn màng cho làn da.

 

Uống nước lọc

Bạn nên có thói quen uống ít nhất 8-10 ly nước mỗi ngày để loại bỏ những nếp nhăn sâu trên trán. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ có thật nhiều các loại rau xanh, trái cây, các loại hạt và cá trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình nhé.

6 mẹo giúp phòng ngừa nếp nhăn dù ở tuổi 40 hay 50 chị em nào cũng nên biết

Dùng kem chống nắng

Các loại tia UV từ ánh nắng mặt trời không đơn thuần chỉ làm da bạn đen sạm đi mà đây chính là tác nhân gây lão hóa cho làn da, khiến da mất độ ẩm dẫn đến nếp nhăn. Cách cơ bản để xóa nếp nhăn là thoa kem chống nắng bất kỳ lúc nào bạn đi ra ngoài để tạo một lớp màng bảo vệ da hiệu quả. 

Đá lạnh

Dùng viên đá lạnh để chà nhẹ lên vùng da có nếp nhăn có hiệu quả cao trong việc chống lão hóa. Phương pháp massage da bằng đá lạnh còn giúp lưu thông máu, ngăn ngừa nhăn và thu nhỏ lỗ chân lông.

6 mẹo giúp phòng ngừa nếp nhăn dù ở tuổi 40 hay 50 chị em nào cũng nên biết

Nước chanh

Nước chanh là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất cho các nếp nhăn và vùng da sạm màu trên trán. Để giảm nếp nhăn trên khuôn mặt và da khô trên trán, bạn chỉ cần thoa nước ép chanh lên trán. 

Cơm nắmHãy lấy chỗ cơm mềm nắm thành từng nắm nhỏ, dùng lúc còn ấm và xoa nắm cơm quanh mặt cho tới khi chúng chuyển thành màu nâu đen rồi rửa lại bằng nước mát. Những nắm cơm đó có độ dính nhất định sẽ dễ lấy đi những bụi bẩn, bã nhờn trong lỗ chân lông. Những chuyển động tròn đều của nắm cơm ấm nóng trên mặt giúp tăng tuần hoàn máu. Sử dụng cơm nắm massage da mặt vừa làm sạch da, giúp da thông thoáng cho làn da, giúp da căng mịn. 

6 mẹo giúp phòng ngừa nếp nhăn dù ở tuổi 40 hay 50 chị em nào cũng nên biết

Mật ong

Mật ong có tác dụng giữ cho da có độ ẩm tự nhiên. Nó cũng làm sạch các lỗ chân lông và điều đó làm da trở nên sáng hơn. Các đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và kháng vi-rút trong mật ong giúp điều trị làn da của bạn từ sâu bên trong và mang lại vẻ tươi trẻ tự nhiên. Mật ong cũng hoạt động như 1 lá chắn để bảo vệ da khỏi các tác nhân gây kích ứng bên ngoài. Mật ong có chứa các enzym, vitamin, khoáng chất và nước nên có thể giúp làn da khoẻ mạnh, tươi tắn hơn chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Mật ong có khả năng loại bỏ nếp nhăn, chỉ cần rửa mặt đầu với nước ấm và chà xát một ít mật ong lên mặt, để trong 20-30 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm một lần nữa. Bạn có thể sử dụng đá lạnh để thoa lên da sau khi dùng mặt nạ này.

 

Theo Nguồn phunutoday.vn

6 mẹo giúp phòng ngừa nếp nhăn dù ở tuổi 40 hay 50 chị em nào cũng nên biết - Làm Đẹp