6 thực phẩm tàn phá hàm răng của bạn

05/10/2020 06:09
Soda, kẹo cứng, thức uống...và những thực phẩm hàm chứa nhiều chất đường rõ ràng là kẻ phá hoại nụ cười của bạn.

Soda, kẹo cứng, thức uống...và những thực phẩm hàm chứa nhiều chất đường rõ ràng là kẻ phá hoại nụ cười của bạn.

Ông Jennifer Jablow, DDS, một nha sĩ thẩm mỹ ở thành phố New York cho biết: "Đường là một chất bột dính. Vi khuẩn bám vào nó, và thực tế tạo ra axit. Hệ quả là khoáng chất bị mất trên rằng, làm men răng của bạn bắt đầu bị xói mòn.

Rất có thể, nếu bạn để tâm đến phần còn lại của cơ thể mình, bạn sẽ tránh những thực phẩm và thức uống chứa nhiều đường. Nhưng điều đó không có nghĩa là nụ cười của bạn đã được bảo vệ an toàn. Một số các loại thực phẩm lành mạnh mà bạn ăn vào thường xuyên có thể gây bất lợi cho hàm răng của bạn không kém những loại thực phẩm bạn đã tránh.

1. Trái cây họ cam quýt

Vitamin C trong cam rất quan trọng cho việc duy trì collagen trong nướu của bạn, nhưng sử dụng quá nhiều trái cây họ cam quýt cũng có thể làm xấu nụ cười của bạn. "Nếu bạn ăn quá nhiều trái cây họ cam quýt, uống nhiều nước chanh mỗi ngày, chúng có thể khiến men răng của bạn bị xói mòn", ông Jablow nói. Trong thực tế, một nghiên cứu năm 2011 trong tạp chí British Journal of Nutrition cho thấy nước ép bưởi có độ ăn mòn gần như Coca Cola.

6 thực phẩm tàn phá hàm răng của bạn

6 thực phẩm tàn phá hàm răng của bạn.Cách khắc phục:

Sau khi ăn những trái cây họ cam quýt bạn nên uống một ly nước. Hai mươi phút sau, hãy đánh răng. Ngay sau khi bạn ăn trái cây họ cam quýt, răng của bạn sẽ bị làm mềm, có nghĩa là đánh răng quá mạnh ngay lập tức có thể thực sự gây ra sự mài mòn men răng, ông Jablow cảnh báo.

2. Hạnh nhân

Chúng ta ăn hạnh nhân vì biết nó chứa nhiều vitamin E và các chất béo lành mạnh, khiến bạn thích thú. Nhưng khi nói đến tác động đến răng của bạn, chẳng có gì là thú vị cả. "Cắn chúng vô cùng khó khăn",  ông Jablow nói. Tách vỏ hạnh nhân có thể khiến răng bạn bị gãy.

Cách khắc phục:

Hãy lựa chọn hạnh nhân đã tách vỏ sẵn, thay vì dùng răng để tách chúng để bảo vệ hàm răng của bạn.

3. Thực phẩm chua

"Các loại thực phẩm ngâm chua có hàm lượng axit rất cao vì ngấm giấm", ông Jablow nói. Điều đó có thể khử khoáng hóa răng của bạn. Thêm vào đó, các loại thực phẩm chua thường chứa đường, cũng góp phần làm mòn răng.

Cách khắc phục:

Sau khi ăn thực phẩm chua, hãy ăn một miếng pho mát. "Nó không có tính axit, và chứa hàm lượng canxi cao", ông Jablow nói.

Ông cũng chia sẻ thêm, "Điều này có thể giúp trung hòa rất nhiều các axit. Hoặc đơn giản là ăn một thanh kẹo cao su không đường có chứa xylitol, giúp loại bỏ axit ra, trong khi cũng khuyến khích việc sản xuất nước bọt để làm sạch miệng".

4. Trái cây khô

Trái cây sấy khô đã được hút sạch nước, chỉ còn chứa đường trong đó. Ăn trái cây khô sẽ làm tổn hại men răng của bạn.

Cách khắc phục:

Bạn nên hạn chế ăn trái cây khô và súc miệng sau khi ăn bằng nước sạch. Đợi 20 phút sau đó mới đánh răng.

5. Cà phê

Cà phê chứa nhiều chất chống ôxy hóa, tuy nhiên uống nhiều cà phê sẽ khiến răng của bạn bị xỉn màu.

Cách khắc phục:

Bạn có thể sử dụng ống hút để uống cà phê thay vì uống trực tiếp. Bên cạnh đó có thể bỏ thêm đá hoặc thêm ít sữa để trung hòa axit bám trên răng, ông Jablow nói.

6. Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng dễ dàng bị bám dính trên răng sau khi ăn, là thủ phạm hình thành nên các lỗ sâu trên răng của bạn.

Cách khắc phục:

Đơn giản chỉ cần tìm kiếm những sản phẩm tự nhiên mà không chứa bất kỳ thành phần đường bổ sung nào, đó là mối quan tâm chính khi ăn bơ đậu phộng, để giúp những tác nhân xấu không bám vào răng của bạn.

 

Theo xahoi.com.vn

6 thực phẩm tàn phá hàm răng của bạn - Làm Đẹp