9 thực phẩm phổ biến rẻ tiền đầy ở Việt Nam lại là siêu thực phẩm bổ thận

22/02/2024 01:22

9 thực phẩm phổ biến rẻ tiền đầy ở Việt Nam lại là siêu thực phẩm bổ thận

08:46, Thứ năm 22/02/2024( PHUNUTODAY ) - Để tăng cường cải thiện chức năng của thận, bạn không cần chi phí tốn kém mà có thể tận dụng các thực phổ biến sau.

Thận là tạng quan trọng trong cơ thể. Khi thận yếu kéo theo rất nhiều vấn đề bởi chất độc không được lọc hết. Thận suy giảm chức năng gây ra một loạt vấn đề sức khỏe khác. Do đó bảo vệ thận là vô cùng quan trọng. Một số thực phẩm sau được cho là rất tốt cho thận, trong đó nhiều thực phẩm phổ biến và giá rẻ ở Việt Nam.

Nghệ

Nghệ có đặc tính chống viêm nên hỗ trợ giảm viêm thận. Bạn có thể trộn bột nghệ với sữa ấm và một chút mật ong để có một thức uống nhẹ nhàng vào buổi sáng. Bạn cũng có thể tận dụng nghệ trong các món ăn như dùng nghệ tạo màu đồ xôi, nghệ cho vào canh cá, nghệ nấu cà ri...

9 thực phẩm phổ biến rẻ tiền đầy ở Việt Nam lại là siêu thực phẩm bổ thận

Nước dừa

Các chất điện giải và hydrat hóa tự nhiên có trong nước dừa có thể giúp cải thiện chức năng thận và tránh tình trạng mất nước, viêm thận. Trộn nước dừa với một chút nước cốt chanh và lá bạc hà để có một thức uống giải khát. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng quá nhiều nước dừa.

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, hỗ trợ sức khỏe thận và giảm viêm. Ớt chuông đỏ có thể ăn sống hoặc ép nước hoặc chế biến món ăn.

9 thực phẩm phổ biến rẻ tiền đầy ở Việt Nam lại là siêu thực phẩm bổ thận

Tỏi

Tỏi là gia vị quen thuộc có kháng sinh tự nhiên giúp giảm viêm, chống tăng mức cholesterol và cải thiện chức năng thận. Bạn có thể dùng tỏi thường xuyên trong chế độ ăn hàng ngày.

Lúa mạch

Hàm lượng chất xơ cao trong lúa mạch chính là lý do khiến chúng trở thành siêu thực phẩm có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh thận.

Rau bina

Rau bina rất giàu vitamin và khoáng chất, rau bina hỗ trợ sức khỏe thận tổng thể. Rau bina cũng là loại rau rất rễ trồng và dễ ăn.

9 thực phẩm phổ biến rẻ tiền đầy ở Việt Nam lại là siêu thực phẩm bổ thận

Quả việt quất

Việt quất giàu chống oxy hóa, có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh thận.Bạn có thể dùng sinh tốt việt quất hoặc trộn việt quất với sữa chua, chuối để thơm ngon hơn. 

Gừng

Gừng là gia vị có đặc tính chống viêm nên có thể giúp bảo vệ chống lại tổn thương thận. Kết hợp gừng vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Ngâm gừng tươi nạo trong nước nóng, thêm một chút chanh và mật ong để tạo hương vị. Bạn có thể nhâm nhi vài miếng gừng vào buổi sáng. Gừng tốt nhất nên dùng sáng hơn là dùng buổi tối.

Dưa chuột

Dưa chuột có hàm lượng nước cao giúp hydrat hóa và loại bỏ độc tố khỏi thận. Kết hợp dưa chuột thái lát với cà chua, hành tây và vắt nước cốt chanh để có món salad sảng khoái. Dưa chuột xay nhuyễn còn có thêm công dụng hơn dưa chuột miếng. Nhưng khi dùng dưa chuột cần tránh loại dưa bị đắng.

Ăn đường phèn thì mát và tốt hơn đường cát có đúng không? Nhiều người hiểu chưa biết đúng về điều nàyVì sao không nên dùng đầu tôm để nấu canh?

Theo Nguồn phunutoday.vn

9 thực phẩm phổ biến rẻ tiền đầy ở Việt Nam lại là siêu thực phẩm bổ thận - Sức Khỏe