Cách trị sạch mụn hiệu quả với tỏi

02/10/2020 02:16
Cách trị sạch mụn hiệu quả với tỏi tại nhà sẽ giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, tự tin đón xuân sang.

Cách trị sạch mụn hiệu quả với tỏi tại nhà sẽ giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, tự tin đón xuân sang.

Cách trị sạch mụn hiệu quả với tỏiTỏi là loại gia vị quen thuộc trong nhà bếp và bữa ăn của nhiều gia đình. Tỏi không chỉ có tác dụng chữa nhiều bệnh khá hiệu quả mà còn được nhiều chị em dùng để trị mụn cũng mang lại hiệu quả bất ngờ.

Cách trị sạch mụn hiệu quả với tỏi

Tỏi không chỉ là gia vị mà còn giúp trị mụn hiệu quả

So sánh với trà xanh, quả việt quất, các loại rau xanh, hoa quả khác, tỏi có chứa hàm lượng các chất chống oxy hóa cao gấp nhiều lần. Các chất chống oxy hóa này giúp loại bỏ các gốc tự do - nguyên nhân gây ra lão hóa da cũng như làm cho tình trạng mụn trầm trọng thêm.

Ngoài ra, trong tỏi còn chứa một số chất giúp kháng viêm, tiêu sưng nhanh chóng, do đó, rất thích hợp để trị một số loại mụn như mụn bọc, mụn mủ… hay bị viêm sưng, tấy đỏ. Do đó, sử dụng tỏi là cách trị mụn đầu đen bằng tỏi được rất nhiều người lựa chọn.

Trị mụn đầu đen với nước ép tỏi

Để trị mụn đầu đen với cách này, bạn hãy lấy tỏi sống cắt lát chà nhẹ nhàng lên mặt hoặc đem tỏi nghiền lấy nước rồi thoa lên mặt. Cách này giúp da kháng khuẩn, chống viêm, trị mụn rất hay.

Trị mụn đầu đen với tỏi và muối natri clorid 0,9%

Cách trị mụn đầu đen với tỏi và dung dịch muối natri clorid 0,9% như sau:

Bạn lấy khoảng 2-3 củ tỏi, nghiền nhuyễn. Cho tỏi vào dung dịch chứa muối natri clorid 0,9% rồi lắc đều, muối này có thể tìm thấy ở các hiệu thuốc tây rất dễ dàng. Chắt nước và bỏ xác tỏi, cho vào tủ lạnh sử dụng dần. Khi bị mụn đầu đen, bạn lấy hỗn hợp nước này thoa lên vùng da mụn mỗi tối trước khi đi ngủ. Chờ trong 20-30 phút thì rửa lại với nước ấm. Các này sử dụng 2 lần mỗi tuần sẽ giúp bạn đánh bay mụn đầu đen.

Trị mụn đầu đen với tỏi và chanh

Tỏi và chanh là “cặp đôi hoàn hảo” cho việc trị mụn vì 2 loại nguyên liệu này chứa chất kháng khuẩn rất cao, không chỉ mụn đầu đen mà các loại mụn cứng đầu khác như mụn bọc, mụn mủ cũng phải lùi bước.

Để trị mụn với cách này, bạn hãy lấy hai 2 tép tỏi đem đập giập hoặc nghiền nhuyễn để lấy nước tỏi. Cho vào 2-3 giọt nước cốt chanh và 1 muỗng café mật ong. Trộn đều hỗn hợp này lên rồi thoa lên những đám mụn đầu đen, để 5 phút rồi rửa sạch. Mỗi ngày thoa một lần, trong 3 ngày liên tiếp sẽ thấy mụn đầu đen từ từ biến mất.

Xem thêm 

Theo xahoi.com.vn

Cách trị sạch mụn hiệu quả với tỏi - Làm Đẹp