Đến viện cấp cứu với móc câu 2 lưỡi găm vào mắt

11/04/2023 10:41
Thiếu niên 13 tuổi đi xem bạn câu cá thì bị móc câu 2 lưỡi găm vào mắt, phải đi cấp cứu.

Thiếu niên 13 tuổi đi xem bạn câu cá thì bị móc câu 2 lưỡi găm vào mắt, phải đi cấp cứu.

Sở Y tế tỉnh Phú Thọ ngày 6/4 thông tin bệnh nhi là bé T. (13 tuổi, ở Phú Thọ) được đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn trong tình trạng mắt trái bị rách da mi, dị vật găm sâu có nguy cơ làm tổn thương nhãn cầu.

Theo lời kể của người nhà, trước khi vào viện khoảng 1 tiếng, bé T. đi xem bạn câu cá thì bị móc câu găm thấu mắt trái. Sau phẫu thuật lấy dị vật là móc câu 2 lưỡi, bệnh nhi ổn định, thị lực không bị ảnh hưởng, được xuất viện.

Bác sĩ chuyên khoa I Hà Văn Lành, Phó trưởng Khoa Ngoại tổng hợp, Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn, khuyến cáo khi đi câu cá, người dân cần trang bị đầy đủ đồ bảo hộ cần thiết, đặc biệt nên đeo kính để phòng tránh bị lưỡi câu bay vào mắt, do lưỡi câu sắc nhọn thường để lại hậu quả nặng nề, di chứng lâu dài và có thể vĩnh viễn hỏng mắt.

Khi bị các tổn thương hay dị vật vào mặt, cần tránh dùng tay dụi mắt hay tự ý lấy các dị vật ra ngoài, cần tới các cơ sở y tế để được xử trí kịp thời, tránh biến chứng.

Đến viện cấp cứu với móc câu 2 lưỡi găm vào mắt

Bỏng nặng khi đi câu cá dưới đường điệnThời điểm nhập viện, bệnh nhân bị hoảng loạn, có nhiều vết bỏng trên khắp cơ thể, kèm theo đau tức ngực, khó thở.

Bình luận

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Đến viện cấp cứu với móc câu 2 lưỡi găm vào mắt - Sức Khỏe