Diễn viên Thanh Tân xúc động khi thấy mẹ ruột đi làm công nhân dọn vệ sinh giữa mùa dịch

10/01/2022 02:45
Trên trang cá nhân, nam diễn viên Thanh Tân lần đầu chia sẻ hình ảnh mẹ ruột đi làm công nhân dọn vệ sinh giữa mùa dịch khiến ai cũng xúc động.

15 năm hoạt động nghệ thuật, diễn viên Thanh Tân (Tân Trề) dù không nổi tiếng như những đồng nghiệp cùng thời, nhưng khi nhắc đến anh, người hâm mộ vẫn nhớ nam diễn viên chuyên vào những vai hài. Về cuộc sống gia đình, Thanh Tân trải qua tuổi thơ cơ cực, không được học hành đầy đủ. Được biết, Tân Trề là con trai út trong gia đình có hai anh em. Khi nam diễn viên được 8 tháng, ba anh tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự, để lại vợ con ở nhà nội. Tuy nhiên, nhà nội kinh tế khó khăn, mẹ Tân Trề xin mẹ chồng cho bà được về nhà ngoại làm công nhân quét đường.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, diễn viên Thanh Tân khiến nhiều người xúc động khi chia sẻ đoạn hội thoại giữa anh và mẹ ruột. Theo đó, đây là câu chuyện mẹ của nam diễn viên đi làm nhân viên dọn dẹp vệ sinh giữa mùa dịch mà không sợ ảnh hưởng đến sức khỏe.

"Biết ai đây không mẹ tôi đó mọi người, tôi hỏi mẹ tôi.

Tôi: Mẹ dịch đang như vậy bộ mẹ không sợ hay sao mà cứ đi làm hoài vậy.

Mẹ tôi trả lời 1 câu mà tôi chỉ biết lặng im.

Mẹ: Mẹ sợ chứ con nhưng bây giờ mẹ không làm thì nguyên cái xóm mình nó thối rồi sao con. Tôi chỉ biết cầu nguyện cho mẹ luôn mạnh khoẻ thôi", Tân Trề chia sẻ.

dien-vien-thanh-tan-xuc-dong-khi-me-lam-cong-nhan-mua-dich-ffbb6902-ngoisaovn-w600-h450 0

Hình ảnh mẹ ruột nam diễn viên đi làm công nhân vệ sinh giữa mùa dịch khiến nhiều người xúc động.

 

Ngay sau đó, dưới bài viết rất nghệ sĩ như: Quách Ngọc Tuyên, Khánh Hoàng, Đăng Khoa, Đông Triều, ca sĩ Khánh Đơn, diễn viên Huỳnh Đông,... đều dành những lời động viên và vô cùng tự hào khi diễn viên Tân Trề có một người mẹ luôn nghĩ đến mọi người như vậy.

dien-vien-thanh-tan-xuc-dong-khi-me-lam-cong-nhan-mua-dich-cfdf8cf6-ngoisaovn-w600-h911 1

Nhiều nghệ sĩ cũng xúc động trước hình ảnh phụ huynh của nam diễn viên.

Trước đó, chia sẻ với mọi người, anh cho biết từ khi làm diễn viên mình đã bớt gánh nặng cho mẹ vì có thu nhập riêng, hiện mẹ anh đã hơn 60 tuổi nghỉ hưu và đang đi thu gom rác thải trong xóm. "Mẹ tôi bớt gánh nặng vì tôi đã có công việc, thu nhập riêng. Tôi còn đem tiền về phụ gia đình nữa. Cuộc sống của tôi dần trở nên thoải mái hơn, không còn chìa tay xin tiền ba mẹ nữa. Không có gì hạnh phúc bằng đi làm cầm tiền về đưa mẹ.

Ngày xưa, ba tôi đạp xích lô kiếm sống. Ba tôi mất cũng gần 13 năm rồi. Còn mẹ thì làm dịch vụ công ích, đi quét đường ở quận 11. Đó là nghề gia truyền từ bà ngoại chuyển sang mẹ tôi. Mẹ tôi năm nay ngoài 60 tuổi rồi, đã nghỉ hưu. Nhưng bà vẫn đi đổ xe rác trong xóm. Sắp tới, tôi sẽ kêu bà nghỉ làm cho khỏe, chỉ ở nhà giữ cháu thôi", nam diễn viên tâm sự.

tan1-ngoisaovn-w1000-h540 3

Thanh Tân cũng bày tỏ sự vất vả mà mẹ ruột đã làm lụng suốt thời gian qua.

Cách đây không lâu, trong một chương trình talkshow nam diễn viên đã nhớ lại thời điểm mình mới vào nghề nhận cát-xê 500 nghìn đồng. Khi trưởng thành, vì biết ơn ba mẹ, Tân Trề thường xuyên có những hành động quan tâm, thể hiện tình yêu với ba mẹ. "Năm vừa rồi sắp Giao thừa, Tân nói đưa tôi 1 triệu để mẹ đi chợ mua đồ ăn. Sau đó, vợ Tân mới đưa cho tôi một cái hộp đồ vuông, toàn tiền do Tân để vào, đủ các mệnh giá, tiền lớn để dưới, tiền nhỏ để trên. Tôi đếm được tổng cộng 16 triệu 500 ngàn đồng", mẹ Tân Trề vui vẻ khoe.

tan-ngoisaovn-w622-h624 2

Mẹ ruột và nam diễn viên Tân Trề.

Theo Hoàng Minh

Diễn viên Thanh Tân xúc động khi thấy mẹ ruột đi làm công nhân dọn vệ sinh giữa mùa dịch - Giải Trí