Giới trẻ chọn quà gì để tặng thầy cô trong ngày 20.11?

19/11/2021 11:07

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, việc lựa chọn quà tặng 20.11 của giới trẻ năm nay không cầu kỳ mà ưu tiên hàng đầu là phải tiện dụng và tốt cho sức khỏe của thầy, cô.

Trong trạng thái bình thường mới, các hoạt động học tập đều diễn ra online như hiện nay thì các món quà trao tận tay cho thầy cô cũng không dễ dàng để thực hiện. Nhưng "nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò", chỉ bấy nhiêu đó làm sao mà làm khó được các cô, cậu học sinh.

Trong cái khó, hội học trò lại ló ra thật nhiều ý tưởng tặng quà thật độc đáo. Cùng “nối máy" với các bạn trẻ để xem họ dự định sẽ tặng quà gì cho đợt 20.11 này nhé!

Chiêu đãi thầy cô 1 bữa thật ăn hoành tráng

Năm nay Minh Anh (Học sinh lớp 12 của một trường cấp 3 tại TPHCM) quyết định sẽ chiêu đãi thầy cô 1 bữa ăn thật ăn hoành tráng. Người xưa thường nói "con đường ngắn nhất đến trái tim là đi qua dạ dày", đây cũng lý do cô bạn quyết định tặng món quà như vậy cho thầy cô nhân dịp 20.11: “Bình thường thầy cô dạy học đã vất vả, sau còn phải lo cơm nước, nấu ăn,… vậy nên mình muốn thể hiện sự tinh tế với thầy cô bằng 1 bữa ăn thật ngon được giao đến tận nhà. Như vậy, thầy cô không cần tốn thời gian trong bếp mà lại có thêm thời gian để tận hưởng ngày của chính mình.”

ShopeeFood luôn có đa dạng các món ăn, thức uống cũng như các bộ sưu tập giảm giá để các “trò” dễ dàng lựa chọn mà không lo đau ví

Cũng theo Minh Anh bật mí, do gu ẩm thực của mỗi thầy cô khác nhau nên cô nàng phải thử kiểm tra độ đa dạng menu của khá nhiều ứng dụng: “Sau khi tham khảo nhiều nền tảng, mình quyết định chọn ShopeeFood vì danh sách phong phú các cửa hàng, đến quán trong hẻm sâu nhà mình mà ShopeeFood cũng có nữa. Đến ngày, mình chỉ cần chọn địa chỉ bấm giao hàng, là có ngay anh shipper thay mình giao đồ ăn đến nhà thầy cô rồi!”

Ổ bánh kem ngọt ngào và ý nghĩa

Mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 theo cách truyền thống, Minh Nhật (17 tuổi, TPHCM) quyết định tặng thầy cô ổ bánh kem xinh xinh, kèm thêm những lời chúc ý nghĩa.

Một vài gian hàng bánh kem và bánh ngọt siêu “mlem” trên ShopeeFood

“Như lúc trước thì mình sẽ xách xe máy dạo vòng vòng những cửa hàng bánh ngọt để xem mẫu và đặt bánh, nhưng giờ dịch thế này nên mình cũng ái ngại ra đường, ghé chỗ này chỗ kia. Thế nên, mình dự định hôm đó sẽ lên ShopeeFood đặt bánh vì trên đây có rất nhiều cửa hàng bánh kem siêu “mlem” như: Tous les Jours, Paris Baguette, BreadTalk, ABC Bakery, Savouré Bakery - Choux Cream…”, Minh Nhật hào hứng nói.

Giỏ quà trái cây đầy vitamin bồi dưỡng sức khỏe

Có lẽ với nhiều người giỏ quà trái cây bồi dưỡng sức khỏe là món quà khá xa lạ nhưng với Mỹ Uyên (18 tuổi, Hà Nội), đây là món quà chứa đựng thông điệp ý nghĩa gửi đến thầy cô của mình: Mong thầy cô luôn khỏe mạnh, vui tươi, tiếp tục đồng hành cùng học sinh trên con đường tri thức!

Các giỏ quà/ combo trái cây được gói sẵn trên ứng dụng ShopeeFood

“Sau mùa dịch, mình nhận thấy sức khỏe mới là thứ quan trọng nhất nên mình muốn gửi tặng những món quà bổ sung vitamin để tăng cường sức đề kháng, thay lời cảm ơn cho những khó khăn, vất vả của thầy cô. Đợt rồi giãn cách, mình cũng hay đi chợ online Fresh trên ShopeeFood để mua đồ ăn cho nhà, để ý thấy các cửa hàng như Farmers' Market, Greenspace Store... hay có các giỏ quà/ combo trái cây được gói sẵn xinh yêu lắm, nên mình quyết định đặt hàng để tặng luôn” Mỹ Uyên cho biết.

Thẻ quà tặng (voucher) thoải mái cho mọi lựa chọn

Là một fan Shopee chân chính, Mỹ Trinh (20 tuổi, sinh viên ở Đà Nẵng) dự định sẽ lên Shopee mua voucher của các nhãn hàng, phù hợp với sở thích của thầy cô để gửi tặng. “Shopee thì quá phổ biến rồi, mình chắc chắn là thầy cô cũng xài nên mình quyết định sẽ gửi tặng voucher mua sắm cho thầy cô. Với vô số gian hàng mỹ phẩm trên Shopee, các cô có thể chọn cho mình sản phẩm son môi, nước hoa,… yêu thích. Còn như thầy thể dục có sở thích về ăn uống thì mình sẽ tặng thầy voucher đặt hàng trên ShopeeFood để thầy tha hồ ăn các món ngon!”, Mỹ Trinh vui vẻ nói.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 là dịp quan trọng để tri ân các thầy, cô - những người gắn bó cả cuộc đời cho công việc dạy học. Đây cũng là dịp để các học sinh, sinh viên bày tỏ lòng biết ơn kính trọng đến quý thầy cô giáo bằng những lời chúc hoặc những món quà ý nghĩa.

Hòa chung niềm vui, ShopeeFood cũng tung loạt ưu đãi hấp dẫn như giảm giá 50% áp dụng cho các món ăn, thức uống nằm trong bộ sưu tập “Deal nửa giá - Rộn rã ngày thầy cô” hay Combo 211K nằm trong bộ sưu tập “Thầy trò ăn thả ga - Combo 211K” cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác nhằm giúp các "trò" dễ dàng lựa chọn món quà hay tổ chức tiệc 20.11 dành tặng thầy cô mà không phải lo “đau ví”.

Theo Mai Bình

Giới trẻ chọn quà gì để tặng thầy cô trong ngày 20.11? - Tin Tức