Hậu trường phim hài 'Lộc Đỉnh Ký'

25/03/2022 03:57
Tài tử Châu Tinh Trì từng ngớ người khi đạo diễn đề nghị anh diễn cảnh bị Lý Gia Hân nhét chân vào mũi trong "Lộc Đỉnh Ký".

Tài tử Châu Tinh Trì từng ngớ người khi đạo diễn đề nghị anh diễn cảnh bị Lý Gia Hân nhét chân vào mũi trong "Lộc Đỉnh Ký".

Theo HK01, hai phim hài Lộc Đỉnh KýLộc Đỉnh Ký 2: Thần Long Giáo ra mắt tròn 30 năm, là mốc son trong thời kỳ hoàng kim của phim ảnh Hong Kong. Cả hai tác phẩm "làm mưa làm gió" năm 1992, được phần lớn khán giả đánh giá tích cực về chất lượng, dù quay trong thời gian ngắn. Trong đó, Lộc Đỉnh Ký 2 chỉ hoàn thành trong hai tháng.

Hậu trường phim hài 'Lộc Đỉnh Ký'

Châu Tinh Trì và Lâm Thanh Hà trong "Lộc Đỉnh Ký" 2. Video: Golden Harvest

Lúc mới bấm máy, nhà văn Kim Dung (1924-2018) - tác giả nguyên tác - gửi cho đoàn phim một bản fax, với nội dung: "Không ai phù hợp đóng Vi Tiểu Bảo hơn Châu Tinh Trì". Đạo diễn Vương Tinh tiết lộ khi chọn diễn viên, nhà sản xuất cân nhắc Lương Triều Vỹ vì tài tử nhận tình cảm của nhiều khán giả với vai này trong bản truyền hình của TVB năm 1982. Chọn Lương Triều Vỹ là nước cờ an toàn để đảm bảo doanh thu phòng vé.

Tuy nhiên Vương Tinh cho rằng Lương Triều Vỹ khôi ngô, tuấn tú, không phải lựa chọn hay nhất. Đạo diễn nói: "Nếu Vi Tiểu Bảo mà đẹp trai sẵn, chàng chẳng cần bày trò, chẳng cần nhọc nhằn vất vả để người khác yêu quý chàng". Ông chọn Châu Tinh Trì vì anh "ít tuấn tú hơn".

Hậu trường phim hài 'Lộc Đỉnh Ký'

Châu Tinh Trì trên poster "Lộc Đỉnh Ký". Ảnh: Mtime

Trên trường quay, Vương Tinh nghĩ ra một số tình tiết không có trong kịch bản, chẳng hạn tình tiết Vi Tiểu Bảo bị A Kha (hoa hậu Lý Gia Hân đóng) nhét ngón chân vào mũi. Khi nghe đạo diễn gợi ý cảnh quay, Châu Tinh Trì ngớ người, suy nghĩ một hồi. Sau đó, diễn viên chỉ hỏi một câu: "Đạo diễn, ông chắc chắn với tôi là Lý Gia Hân tự đóng, không nhờ người đóng thế phải không?". Vương Tinh đáp "chắc chắn", nam diễn viên mới đồng ý diễn.

Trước khi quay, Châu Tinh Trì đùa với hoa hậu: "Gia Hân, anh rửa mũi ba lần rồi nhé". Nữ diễn viên đáp: "Em cũng rửa chân sạch rồi". Gia Hân cũng cắt móng chân ngắn để tránh làm đau bạn diễn.

Hậu trường phim hài 'Lộc Đỉnh Ký'

Cảnh Châu Tinh Trì bị nhét chân vào mũi trong "Lộc Đỉnh Ký" 2. Video: Golden Harvest

Đầu thập niên 1990, Châu Tinh Trì là một trong số tài tử vào tầm ngắm của xã hội đen. Giai đoạn này, anh bị một số tổ chức đe dọa, uy hiếp đóng phim theo ý của tổ chức ngầm. Đạo diễn Vương Tinh tiết lộ êkíp phải chú trọng công tác bảo vệ, đảm bảo an toàn cho Châu Tinh Trì.

Hai tác phẩm còn gây tiếng vang nhờ quy tụ dàn mỹ nhân nổi tiếng bậc nhất làng giải trí Hoa ngữ thập niên 1990, gồm Lâm Thanh Hà, Trương Mẫn, Khâu Thục Trinh, Lý Gia Hân, Trần Đức Dung, Viên Khiết Doanh... Lâm Thanh Hà bấy giờ được săn đón bởi thành công của phim Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất Bại. Từng được hỏi vì sao nhận lời đóng phim Vương Tinh, nữ diễn viên đáp: "Tôi đóng phim không phải vì Vương Tinh, tôi đến chỉ vì Châu Tinh Trì".

Cả hai bộ phim đều sửa đổi nhiều chi tiết so với nguyên tác của Kim Dung song không bị các fan truyện kiếm hiệp chỉ trích, chê bai. Ngược lại, tác phẩm được nhiều khán giả khen cách thể hiện sáng tạo, hài hước, dàn diễn viên tài sắc. Trang Mtime nhận xét sau 30 năm, một số mảng miếng gây cười không còn phù hợp thời đại nhưng hai phần phim vẫn đậm giá trị nội dung, nghệ thuật. Lộc Đỉnh Ký hài hòa các yếu tố âm nhạc, mỹ thuật, cảnh võ thuật đồng thời giàu tính châm biếm, đả kích thói hư, tật xấu trong xã hội.

Nghinh XuânTrở lại Giải tríTrở lại Giải tríChia sẻ ×

Theo Nguồn vnexpress.net

Hậu trường phim hài 'Lộc Đỉnh Ký' - Giải Trí