Học các mỹ nhân đình đám thế giới cách dùng dầu oliu làm đẹp da, giúp tóc suôn mượt

26/10/2022 07:11
Để dưỡng da, dưỡng tóc hiệu quả thì bạn rất nên đầu tư thêm 1 lọ dầu oliu, đảm bảo sẽ có được vẻ ngoài như ý.

Dưỡng da tránh khô tróc

 

Emma Stone vốn có làn da dễ bị kích ứng vậy nhưng từ sau khi dưỡng da với dầu oliu thì làn da của cô đã cải thiện rất nhiều. Emma Stone thường thoa một chút dầu oliu lên da ở bước cuối. Cô cho biết dầu oliu giúp dưỡng ẩm và giữ làn da của cô ẩm mượt hơn. Việc thoa dầu oliu sau khi dùng kem dưỡng khiến da cô luôn ẩm mượt, ngậm nước.

 

Học các mỹ nhân đình đám thế giới cách dùng dầu oliu làm đẹp da, giúp tóc suôn mượt

Dưỡng móng tay chắc khỏe

Thành phần vitamin E dồi dào trong dầu oliu có tác dụng nuôi dưỡng móng tay chắc khỏe, bóng đẹp. Nữ minh tinh Julia Roberts thường trộn 1 chút dầu oliu với nước ấm rồi thoa lên móng tay, để nguyên trong nửa giờ rồi rửa lại với nước.

Dưỡng tóc bóng mượt

Miranda Kerr thường dưỡng tóc với dầu oliu 1 lần/tuần vì cô nhận thấy dầu giúp mái tóc bóng mượt và chắc khỏe hơn. Cô tiến hành như sau: thoa 1 vài giọt dầu lên tóc sau khi gội đầu; hoặc ủ tóc với dầu oliu 15 phút trước khi gội đầu. Thành phần giàu vitamin trong dầu oliu giúp tóc chắc khỏe và bồng bềnh, bóng mượt. 

Tẩy da chết

Kylie Jenner cũng mê mẩn dưỡng da với dầu oliu, bên cạnh dưỡng da cô nàng còn dầu oliu để tẩy tế bào chết bằng cách thoa dầu oliu đều khắp cơ thể, rồi chà nhẹ với 1 miếng bông tắm xơ mướp. Bông tắm sẽ lấy đi lớp tế bào chết sần sùi, còn dầu oliu lại giúp giảm mẩn đỏ, giúp da mềm mịn.

Học các mỹ nhân đình đám thế giới cách dùng dầu oliu làm đẹp da, giúp tóc suôn mượt

Dưỡng gót chân, bàn tay

Để dưỡng da nhất là vào những ngày hanh khô như hiện tại, bạn có thể thoa 1 lớp dầu oliu mỏng rồi massage nhẹ nhàng, để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn sẽ thấy làn da được dưỡng ẩm mịn mướt, các vết khô tróc giảm thiểu đáng kể.

Trộn với sữa tắm

Bạn có thể trộn 1 chút dầu oliu vào sữa tắm hàng ngày. Thành phần vitamin E, flavonoid, polyphenol trong dầu oliu giúp thúc đẩy khả năng hồi phục, tái tạo làn da khiến làn da tươi sáng, mịn màng và khỏe khoắn hơn.

Tuy nhiên, để sử dụng dầu oliu chăm sóc làn da mỗi ngày, bạn nên mua những chai dầu oliu tinh khiết của những nhà sản xuất, thương hiệu uy tín. Bạn nên nhớ rằng loại nguyên liệu này cũng có thể bị oxy hóa, biến đổi về chất lượng và mùi vị. Do đó, bạn nên cân nhắc chọn mua hoặc chiết dầu ra chai nhỏ tùy vào nhu cầu sử dụng.

Học các mỹ nhân đình đám thế giới cách dùng dầu oliu làm đẹp da, giúp tóc suôn mượt

Ngoài ra, cần tránh để dầu oliu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao. Dầu oliu được chia thành 4 loại, theo thứ tự chất lượng giảm dần là: Extra Virgin, Virgin, Pure, Extra light. Loại nên dùng là  Extra Virgin vì dầu có độ tinh khiết cao, thành phần giàu vitamin A, E và các chất chống oxy hóa có tác dụng hiệu quả cho làn da và mái tóc.

 

Theo Nguồn phunutoday.vn

Học các mỹ nhân đình đám thế giới cách dùng dầu oliu làm đẹp da, giúp tóc suôn mượt - Làm Đẹp