Khởi tố nữ giám đốc bị tố chiếm đoạt tiền tỷ

08/10/2022 10:24
- Mặc dù mất khả năng trả nợ nhưng nữ giám đốc công ty nông sản tại Đắk Lắk vẫn đưa ra thông tin gian dối, vay mượn rồi chiếm đoạt trên 400 triệu đồng.

Ngày 5/10, Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Thúy Kiều (42 tuổi) - Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu nông sản Đăng Anh (huyện Ea Hleo) - để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nữ giám đốc bị tố chiếm đoạt tiền tỷ

Bà Nguyễn Thị Thúy Kiều (áo cam) bị ra lệnh tạm giam để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Ảnh: VKSND Đắk Lắk)

VKSND cùng cấp cũng đã phê chuẩn quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Kiều.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 17/3/2021, bà Kiều thành lập Công ty TNHH Xuất nhập khẩu nông sản Đăng Anh để thu mua nông sản và nhận ký gửi nông sản để bán cho các doanh nghiệp.

Sau đó, bà Kiều mất khả năng trả nợ cho những người mua, bán, ký gửi nông sản và các chủ nợ. Dùvậy, tháng 7/2021, bà Kiều đã đưa ra thông tin gian dối để vay mượn 640 triệu đồng của ông Q. (ngụ huyện Ea H'leo) rồi sử dụng vào mục đích cá nhân.

Sau đó, ông Q. nhiều lần đòi nợ nhưng bà Kiều chỉ trả 200 triệu đồng; còn lại 440 triệu đồng mãi không thấy trả.

Khởi tố nữ giám đốc bị tố chiếm đoạt tiền tỷ

Hàng chục hộ dân đứng tên tố vợ chồng bà Kiều lừa đảo chiếm đoạt tài sản "khủng" (Ảnh: Uy Nguyễn).

Liên quan việc bà Kiều từng bị hàng chục người tố chiếm đoạt số tiền trên 50 tỷ đồng của hàng chục hộ dân, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết cơ quan CSĐT vẫn đang tiếp tục quá trình, điều tra làm rõ và xác định những người có liên quan trong vụ án để xử lý theo quy định pháp luật.

Như Dân trí đã thông tin, bà Kiều bị trên 20 hộ dân làm đơn tố cáo về hành vi lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Bà Lê Thị T.H (37 tuổi, làm nghề buôn bán nông sản tại huyện Ea H'leo) cho biết riêng cá nhân bà đã bị bà Kiều chiếm đoạt trên 36 tỷ đồng.

Theo bà H., vào thời điểm năm 2021, khi bà Kiều mở công ty nông sản thì chồng của bà Kiều là Phó Viện trưởng VKSND huyện Ea H'leo nên đã nhận được sự tin tưởng của người dân để gửi số lượng cà phê, hồ tiêu và cả tiền mặt "khủng".

Đến cuối năm 2021, bà Kiều đã có dấu hiệu chậm trả nợ và đầu năm 2022 đã liên tục hứa hẹn nhưng không thực hiện trả nợ.

Được biết, thời điểm hiện tại bà Kiều đã ly hôn với chồng. Tuy nhiên, người dân cho rằng đây là cách để bà này trốn tránh trách nhiệm.

T

Theo Nguồn dantri.com.vn

Khởi tố nữ giám đốc bị tố chiếm đoạt tiền tỷ - Tin Tức