Mách nàng cách dùng lá đinh lăng chăm sóc da trắng sáng, ngăn ngừa lão hóa

25/10/2023 09:52

Lá đinh lăng chứa vitamin B, vitamin C, axit amin có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho da, mờ thâm, giúp da phục hồi nhanh và trắng sáng.

Được biết trong thành phần lá đinh lăng có chứa rất nhiều những tinh chất quý. Nó có thể hỗ trợ tốt cho việc ngăn ngừa lão hóa da, thúc đẩy việc tái tạo collagen ngay trên da.

Mách nàng cách dùng lá đinh lăng chăm sóc da trắng sáng, ngăn ngừa lão hóa

Tắm trắng bằng lá đinh lăng

Bạn có thể đun sôi lá đinh lăng rồi tắm theo cách thông thường. Lá đinh lăng có thể kết hợp với một số thảo dược như lá mây, sả, chanh giúp giảm thâm nám. 

Ngoài ra bạn có thể kết hợp cùng lá mây: Lấy lá mây, sả và đinh lăng cho vào nồi đổ nước và đun sôi khoảng 5 phút. Sau đó, đổ nước lá ra chậu hòa thêm nước lạnh và cho thêm nước cốt chanh hòa đều để tạo ra loại nước tắm làm trắng da.

Nếu nhà có bồn tắm, nên đổ nước lá này vào bồn và ngâm mình trong khoảng 20 - 30 phút, ết hợp với massage toàn thân giúp lưu thông khí huyết và thư giãn cơ thể. 

Ngoài ra, bạn có thể xông mặt với lá đinh lăng, bằng cách ngâm lá vào tô nước nóng, đợi khoảng vài phút trước khi chùm khăn kín để xông 10 - 15 phút. 

Mách nàng cách dùng lá đinh lăng chăm sóc da trắng sáng, ngăn ngừa lão hóa

Lưu ý

- Không nên úp sát mặt gần với tô nước để tránh làm da bị bỏng.

- Chỉ nên xông từ 5- 7 phút và thực hiện 1 tuần 1 lần để tránh tình trạng da bị ửng đỏ, kích ứng.

- Các nguyên liệu và dụng cụ như tô, nồi phải được rửa sạch trước khi xông.

Phương pháp xông mặt này khá đơn giản và dễ thực hiện thế nên chị em nhớ đều đặn thực hiện hàng tuần để sở hữu một làn da sạch và sáng khỏe nhé.

Uống đinh lăng 

Các bạn có thể kết hợp uống trà lá đinh lăng để dưỡng trắng da và cải thiện sức khỏe, trị mụn nhọt.

Đắp mặt bằng đinh lăng

Dùng lá đinh lăng khô 80g, đổ 500ml nước sắc còn 250ml chia làm 2 lần uống trong ngày sẽ nhanh chóng hết các vết nổi mẩn. Hoặc có thể giã nát lá đinh lăng rồi đắp ngay lên vết thương làm dịu đau và nhanh lành. 

Với nhiếu tác dụng khác nhau nên nhiều người chọn cách xông hơi bằng lá đinh lăng để làm đẹp. Và qua thời gian thực hiện thấy làn da được cải thiện và hiệu quả rõ rệt.

Có được một làn da trắng đẹp mịn màng luôn là niềm ước ao của đa số các chị em phụ nữ. Trên thị trường ngày nay có rất nhiều những loại mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên có công dụng hỗ trợ và làm đẹp da. Một trong những phương pháp làm đẹp da từ lá tự nhiên đó chính là lá đinh lăng. 

6 quy tắc đơn giản chỉ cần áp dụng thường xuyên giúp bạn ăn thả ga mà không lo tăng cân6 cách làm đẹp từ A đến Z từ dưa chuột chẳng tốn một xu, đơn giản ai cũng có thể thực hiện

Theo Nguồn phunutoday.vn

Mách nàng cách dùng lá đinh lăng chăm sóc da trắng sáng, ngăn ngừa lão hóa - Làm Đẹp