Sợ con lạnh, mẹ làm việc này khiến bé gặp nguy kịch

13/01/2021 02:51
Nửa đêm tỉnh giấc sợ con bị lạnh người mẹ đã đắp thêm chăn cho bé, nhưng không ngờ lại gây hai cho con

 Nửa đêm tỉnh giấc sợ con bị lạnh người mẹ đã đắp thêm chăn cho bé, nhưng không ngờ lại gây hai cho con

Do thời tiết chuyển lạnh đột ngột, người mẹ trẻ tên Tiểu Lý đang trong thời kỳ ở cữ. Nửa đêm cô tỉnh giấc vì con sẽ bị cảm lạnh, nên cô đã kéo 3 lớp chăn để đắp cho con. Tuy nhiên, nếu những đứa trẻ khác chỉ mặc có một bộ đồ ngủ phù hợp thì trước khi ngủ, bé con nhà cô Lý đã mặc đến ba lớp áo gồm một bộ đồ trong cùng, một chiếc áo sát nách và thêm một áo khoác, còn đắp thêm 3 lớp chăn. Chính vì vậy, đa khiến cho em bé rơi vào diễn biến xấu.

Sợ con lạnh, mẹ làm việc này khiến bé gặp nguy kịch

Khoảng 4 giờ sáng, Tiểu Lý tỉnh dậy cho con bú rồi cho bé đi ngủ tiếp. Đây chính là lúc cô kéo chăn đắp thêm cho con. Tới gần 7 giờ sáng, cô Lý dậy kiểm tra thì thấy con tím tái, mồ hôi nhễ nhại, lập tức đưa con đi cấp cứu.

Theo bác sĩ chia sẻ ban đầu tại khoa Y tế chăm sóc sức khỏe quan trọng số 1, Bệnh viện Nhi Hồ Nam, Trung Quốc hiện tại em bé vẫn không tỉnh, tím tái khắp người, không tự thở được, phải thở máy.

Theo chẩn đoán ban đầu thì con của cô Tiểu Lý gặp chứng Muggy - là  chứng thiếu oxy và thiếu máu cục bộ do nhiệt độ cơ thể tăng cao, ở trong phòng nhiệt độ quá ấm và lâu ngày không mở cửa sổ để không khí lưu thông. Do các bà mẹ lo lắng con bị lạnh nên bao bọc, mặc quần áo quá nhiều cho con, chữ muggy có nghĩa là nóng ẩm, ngộp, hay ngột ngạt.

Sợ con lạnh, mẹ làm việc này khiến bé gặp nguy kịch

Bé hai tháng tuổi nguy kịch vì được mẹ đắp quá nhiều chăn giữ ấm

Phần lớn những bệnh nhân mắc hội chứng muggy chủ yếu xảy ra ở trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi, đa số do người lớn ủ ấm bé quá mức hoặc bế bé quá lâu, ảnh hưởng tới các cơ quan trong cơ thể và là một hội chứng nguy hiểm, cần cấp cứu để cứu chữa kịp thời.

Theo chia sẻ của các bác sĩ điều trị cho con của cô Tiểu Lý thì hiện các bộ phận khác trên cơ thể con cô Tiểu Lý đã phục hồi tốt, tuy nhiên các bác sĩ cho biết tổn thương hệ thần kinh phải một thời gian dài nữa mới có thể hồi phục.

Các bác sĩ cảnh báo về việc giữ ấm cho trẻSử dụng chăn mỏng: Trẻ nhỏ thân nhiệt thường cao hơn người lớn nên mẹ hãy chỉ nên đắp một tấm chăn mỏng vì nếu vải quá dày sẽ khiến bé dễ bị mắc kẹt dẫn đến nghẹt thở vô cùng nguy hiểm,Mặc quần áo phù hợp: Khi thời tiết lạnh, các mẹ sẽ đắp chăn cho bé lúc ngủ. Nhưng trẻ nhỏ thường dễ đạp chăn ra ngoài, để tránh điều đó, hãy cho con mặc những bộ quần áo ấm, mang vớ hoặc áo len vừa vặn với cơ thể hoặc hơi rộng chút xíu để bé ngủ được ngon giấc hơn.Kiểm tra nhiệt độ phòng: Nếu như trong nhà bạn có điều hòa hai chiều, bạn có thể hạn chế sử dụng chăn bằng cách giữ nhiệt độ phòng của bé luôn ổn định. Trong phòng bé, lắp một chiếc máy điều hòa nếu cần và đặt xa chỗ ngủ của con để đảm bảo sức khỏe.

(*) Tên nhân vật đã có sự thay đổi

Khỏe và đẹp

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

Sợ con lạnh, mẹ làm việc này khiến bé gặp nguy kịch - Sức Khỏe