Thả thứ này vào nấu phở bò ngon cực phẩm, chuẩn vị hương xưa ai cũng mê tít

17/10/2022 06:50
Với công thức nấu phở bò dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, cực phẩm ai cũng phải gật gù khen khéo.Nguyên liệu làm Phở bò ngon

Nguyên liệu làm Phở bò ngon

Xương ống bò 2 kg

Thịt thăn bò 1 kg

Thịt nạm bò 1 kg

Hành tây 3 củ

Hành lá 5 cây

Gừng 1 củ

Hành tím 6 củ

Bánh phở 1 ít

Rau ăn phở 1 ít

Đường phèn 200 gr

Gia vị nấu phở 1 gói

Gia vị thông dụng 1 ít như hạt nêm, muối, bột ngọt

Thả thứ này vào nấu phở bò ngon cực phẩm, chuẩn vị hương xưa ai cũng mê tít

Cách chế biến Phở bò ngon đúng vị

Bước 1: Sơ chế và chần thịt

Xương ống và thịt bò mua về bạn rửa sạch với nước, sau đó để ráo. Cắt thịt nạm bò ra thành những miếng mỏng vừa ăn dài khoảng 3 đốt ngón tay.

Bạn cho xương ống ra thau rồi đổ nước sôi ngập phần xương ống và chần xương khoảng 3 - 5 phút để loại bỏ chất bẩn và mùi hôi. Tiếp theo, bạn vớt xương ra và mang rửa lại nhiều lần với nước sạch.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu khác

Hành tây mua về bạn lột vỏ, rửa sạch và để ráo. Bạn cắt đôi 1 củ hành tây để lát nữa mang đi nướng, 2 củ còn lại thì bào mỏng.

Thả thứ này vào nấu phở bò ngon cực phẩm, chuẩn vị hương xưa ai cũng mê tít

Hành tím bạn lột vỏ rồi mang đi rửa sạch cùng với hành lá và gừng. Đối với hành lá, bạn cắt nhỏ phần lá còn phần đầu hành thì cắt làm 4 phần theo chiều dọc.

Bạn cho hành tây cắt đôi, hành tím, gừng lên chảo và nướng ở nhiệt độ trung bình nhỏ trong 3- 5 phút đến khi các nguyên liệu dậy mùi thơm và hơi cháy xém thì tắt bếp.

Cũng trên chiếc chảo vừa nãy, bạn cho gia vị nấu phở vào và rang ở nhiệt độ trung bình khoảng 4 - 6 phút đến khi các nguyên liệu nóng và dậy mùi thơm thì tắt bếp và cho ngay ra túi lọc, cột chặt lại.

Bước 3: Nấu nước dùng

Bạn cho xương ống đã chần cùng thịt nạm bò, gói gia vị nấu phở và các nguyên liệu đã nướng ở bước 2 vào nồi áp suất.

Cho nước vào vừa ngập các nguyên liệu với 1 muỗng cà phê muối rồi dậy nắp lại và hầm trong 30 phút đến khi bò chín mềm và nước dùng có vị ngọt thanh.

Sau đó, bạn gắp hết tất cả các nguyên liệu ra và cắt miếng phần thịt nạm bò sao cho vừa ăn, dài khoảng 3 đốt ngón tay.

Bạn cho nước dùng ra 1 cái nồi to khác để tiếp tục nấu, bắc nồi trên bếp và cho lại gói gia vị nấu phở khi nãy đã vớt vào và nấu ở nhiệt độ trung bình.

Thêm vào nồi 200gr đường phèn, 2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê bột ngọt và khuấy đều.

Nấu nước dùng từ 5 - 7 phút đến khi nước sôi bùng thì bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, sau đó vớt gói gia vị nấu phở ra là hoàn thành.

Thả thứ này vào nấu phở bò ngon cực phẩm, chuẩn vị hương xưa ai cũng mê tít

Bước 4: Thành phẩm

Vậy là món phở bò của chúng ta đã xong rồi đây! Cho ngay phở ra tô cùng 1 ít hành tây bào sợi, hành lá cắt nhỏ, đầu hành, thịt nạm bò, thịt thăn bò rồi chan ngay nước dùng đang nóng lên phần thịt tái và chan đều khắp tô.

Bạn rắc thêm 1 ít tiêu xay, cho rau ăn phở là có thể thưởng thức được rồi. Nước dùng đậm đà, ngọt thanh kết hợp với bánh phở dai, thịt bò mềm, thấm vị hòa quyện với hương thơm lừng của các gia vị nấu phở và hành gừng nướng lại càng tuyệt vời hơn bao giờ hết!

 

Theo Nguồn phunutoday.vn

Thả thứ này vào nấu phở bò ngon cực phẩm, chuẩn vị hương xưa ai cũng mê tít - Đời Sống