Tiếng kèn saxophone mang cách đương đại của Tùng S.A.X

13/01/2023 02:23
“Tôi nhớ nhất lần được thầy ứng số tiền lớn mua cho cây kèn saxophone đầu đời. Đó là món quà, sự hỗ trợ vô giá", nghệ sĩ saxophone Tùng S.A.X chia sẻ.

Nghệ sĩ saxophone Tùng S.A.X vừa ra mắt album 1989 saxophone mang phong cách fusion sau 2 năm thai nghén. Âm nhạc của 1989 saxophone giàu tính tượng hình, trẻ trung và nhiều chuyển động, phù hợp cho không khí năm mới đang về. Fusion mới mẻ với khán giả Việt Nam nhưng khá phổ biến với người yêu nhạc hòa tấu quốc tế.

Tiếng kèn saxophone mang cách đương đại của Tùng S.A.X

Tùng S.A.X thổi saxophone tại buổi ra mắt album "1989 saxophone".

Album gồm 8 bản nhạc mang phong cách đương đại, được hoà âm phối khí chỉn chu, sang trọng. Trong đó, nhạc sĩ Dương Cầm có các sáng tác mới Fall in love, The story of 11… và 2 sáng tác của Tùng S.A.X là 1989 saxophone, Ngồi tựa mạn thuyền - bản nhạc pha trộn giữa âm nhạc dân gian với đương đại.

Các bản nhạc ra đời trong chuyến đi sáng tác tại Nha Trang khi Tùng S.A.X và các bạn đã tự "cô lập" trong 15 ngày để sáng tác, thu âm trực tiếp, chỉnh sửa và thu âm lại. Album thể hiện rõ cá tính âm nhạc của Tùng S.A.X và các thành viên trong ban nhạc Dương Cầm với nhiều màu sắc âm nhạc, bay bổng và đầy tính ngẫu hứng trong giai điệu, nhịp điệu cũng như hoà âm.

Với 15 năm kinh nghiệm và biểu diễn ở nhiều chương trình lớn, Tùng S.A.X được đánh giá chơi nhạc đầy kỹ thuật và có cảm xúc mạnh. Anh chia sẻ âm nhạc vốn có tính trừu tượng cao, đặc biệt là khí nhạc nên luôn cố gắng cân bằng âm nhạc của mình với âm nhạc phổ cập đương thời. Chơi một bản nhạc đang hot hay bản nhạc kinh điển, anh luôn cố gắng đưa cảm xúc riêng vào.

Tiếng kèn saxophone mang cách đương đại của Tùng S.A.X

Nhạc sĩ Hồng Kiên chúc mừng học trò ra mắt album đầu tay.

Tùng S.A.X được truyền cảm hứng lớn bởi 3 nghệ sĩ là Kirk Whalum, Davekoz và nhạc sĩ Hồng Kiên - thầy của anh. Ở những chương trình lớn, anh thường nghe nhạc của họ trước giờ biểu diễn để có cảm hứng tích cực.

Đặc biệt, nghệ sĩ Hồng Kiên không chỉ truyền dạy chuyên môn mà còn chia sẻ nhiều kinh nghiệm, định hướng biểu diễn và hỗ trợ Tùng S.A.X tạo dựng tên tuổi.

“Tôi nhớ nhất lần được thầy ứng số tiền lớn mua cho cây kèn saxophone đầu đời. Đó là món quà, sự hỗ trợ vô giá, bởi bây giờ và mãi về sau, tôi luôn thấy may mắn, trân trọng và không thể đong đếm được giá trị của việc làm đó”, Tùng S.A.X chia sẻ.

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Tiếng kèn saxophone mang cách đương đại của Tùng S.A.X - Giải Trí