Vì sao Công Trí được các sao Hollywood ưa chuộng?

19/10/2021 07:39
Nhà thiết kế Công Trí vừa được tạp chí điện ảnh và giải trí uy tín tại Mỹ vinh danh là một trong ba nhà thiết kế "đang lên" được sao Hollywood ưa chuộng hiện nay.

TTO - Nhà thiết kế Công Trí vừa được tạp chí điện ảnh và giải trí uy tín tại Mỹ vinh danh là một trong ba nhà thiết kế "đang lên" được sao Hollywood ưa chuộng hiện nay.

Vì sao Công Trí được các sao Hollywood ưa chuộng?

Trang phục CONG TRI gần đây mà nhà thiết kế Nguyễn Công Trí tâm đắc: Đầm đính lông vũ ca sĩ Rosé (BLACKPINK) mặc trong MV Gone (2021)

Đây không chỉ là niềm tự hào của riêng anh mà còn của ngành thời trang Việt. Tuy nhiên, không chờ truyền thông Mỹ công nhận, nhà thiết kế Công Trí từ lâu đã được biết đến là một trong những nhà thiết kế tiên phong đưa thời trang Việt ra thế giới, trang phục của anh ngày càng được nhiều ngôi sao Hollywood chọn mặc.

Tính đến nay, có hơn 100 ngôi sao Hollywood mặc thương hiệu CONG TRI xuất hiện trên trang bìa các tạp chí uy tín, hay xuất hiện trên thảm đỏ các sự kiện quốc tế, các lễ trao giải được đông đảo công chúng quan tâm.

Vì sao Công Trí được các sao Hollywood ưa chuộng?

Tuổi Trẻ có cuộc trò chuyện ngắn với anh:

* Khi được vinh danh là 1 trong 3 nhà thiết kế "đang lên" được sao Hollywood ưa chuộng, anh cảm thấy như thế nào?

- Tôi thấy vinh dự khi thành quả lao động được công nhận. Mỗi dự án với tôi đều là một cột mốc, cho tôi động lực để thấy mình cần cố gắng hơn. Hy vọng trong tương lai, các sản phẩm của CONG TRI nói riêng và thời trang Việt nói chung tiếp tục được đón nhận trên thịtrường quốc tế.

Vì sao Công Trí được các sao Hollywood ưa chuộng?

Chiếc đầm lưới diễn viên Milena Smit mặc tại LHP New York 2021

* Anh có thể lý giải vì sao các sao Hollywood ưa chuộng thiết kế của anh?

- Các ngôi sao quốc tế rất khó tính và cầu toàn nên khi làm việc luôn có áp lực nhất định. Nghệ sĩ thường không muốn bản thân trở nên nhàm chán khi xuất hiện nên họ luôn tìm cách tỏa sáng và truyền cảm hứng cho công chúng. Nguồn cảm hứng thiết kế của tôi cũng xuất phát từ chính năng lượng của họ. Những nghệ sĩ tài năng và những nhân vật truyền cảm hứng đều là những biểu tượng đẹp mà tôi hướng đến khi làm sáng tạo và xây dựng thương hiệu.

Tôi nghĩ mỗi thương hiệu đều có một phong cách riêng và ngôi sao sẽ chọn khi thấy yêu thích phong cách đó. Ngoài ra, việc hiểu về phong cách và cá tính của một ngôi sao cũng giúp tôi rất nhiều khi thiết kế.

Vì sao Công Trí được các sao Hollywood ưa chuộng?

Chiếc đầm màu vàng ánh kim Beyoncé mặc trong buổi ra mắt bộ phim The Lion King năm 2019

* Anh ấn tượng nhất với mẫu thiết kế nào của mình gần đây?

- Chiếc đầm màu vàng ánh kim Beyoncé mặc trong buổi ra mắt bộ phim The Lion King là thiết kế tôi rất tâm đắc. Ngoài ra gần đây, chiếc đầm lưới diễn viên Milena Smit mặc tại Liên hoan phim New York lần thứ 59, đầm đính lông vũ ca sĩ Rosé (BLACKPINK) mặc trong MV Gone cũng là những mẫu thiết kế tôi yêu thích.

Tính đến nay, có hơn 100 ngôi sao Hollywood mặc đồ CONG TRI. Tôi thấy vui khi mình đã làm được điều này. Càng vui hơn khi thấy thời trang Việt ngày càng được công chúng quốc tế chú ý và đón nhận. Hy vọng chúng ta sẽ làm tốt hơn và giúp ngành thời trang Việt Nam thànhcông hơn nữa.

Nhà thiết kế Việt và các sao hạng A Hollywood

Vì sao Công Trí được các sao Hollywood ưa chuộng?

Kelly Marie Trần với chiếc váy lụa màu be xếp nếp thanh khiết mà nhà thiết kế Công Trí cho rằng mang vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại, quyền lực

The Hollywood Reporter đưa Công Trí vào nhóm 3 nhà thiết kế "đang lên" và dành được sự ưu ái của các ngôi sao trên thảm đỏ Hollywood. Họ là Dzojchen (người Singapore), Atafo (người Nigeria) và Công Trí (người Việt Nam).

2020, 2021 là những năm rực rỡ của thời trang Công Trí khi váy vóc của anh liên tục được nhiều sao hạng A Hollywood lựa chọn chưng diện trên khắp các thảm đỏ, sự kiện lớn.

The Hollywood Reporter viết: "Trước khi thành lập thương hiệu thời trang vào năm 2009, nhà thiết kế tự học Nguyễn Công Trí đã là cái tên được những người nổi tiếng ở Việt Nam ưa chuộng. Anh bắt đầu đặt chân vào thị trường Mỹ khi Rihanna và Katy Perry yêu thích những bộ trang phục có hình dáng đầy sáng tạo, cách xếp nếp kịch tính và những đường cắt phức tạp của anh.

Perry đã đưa Công Trí vào nhóm nhà thiết kế cho chuyến lưu diễn Witness năm 2017 của cô. Vào tháng 1-2019, Công Trí ra mắt tại Tuần lễ thời trang New York. Một tháng sau đó, Kate Bosworth mặc một chiếc váy màu hoàng yến và đính pha lê đến bữa tiệc Oscar của tạp chí Vanity Fair.

Vì sao Công Trí được các sao Hollywood ưa chuộng?

Charlize Theron diện trang phục CONG TRI trong chương trình "The Tonight Show Starring Jimmy Fallon 2021"

Trong vòng 2 năm qua, những khoảnh khắc với sao hạng A của Công Trí đã tăng lên theo cấp số mũ. Đó là Beyoncé, do stylist Zerina Akers "lên đồ", mặc bộ váy nhung mạ vàng trong buổi ra mắt phim The Lion King. Đó là Charlize Theron, thông qua stylist Leslie Fremar, mặc chiếc áo cánh xuyên thấu trong chương trình The Tonight Show của Jimmy Fallon".

Tờ tạp chí cũng nhắc đến mối duyên giữa Công Trí và nữ diễn viên gốc Việt Kelly Marie Trần, người vừa nổi lên với vai lồng tiếng chính trong phim hoạt hình Raya and the Last Dragon. Thông qua bộ đôi stylist Wayman và Micah, Công Trí có 2 lần thiết kế trang phục cho Kelly Marie Trần trong quá trình cô quảng bá bộ phim.

Nhà thiết kế dự định mở các cửa hàng flagship (giới thiệu những sản phẩm đẹp nhất) của thương hiệu mình ở nước ngoài.

MI LYGần 100 ngôi sao quốc tế diện trang phục của nhà thiết kế Công Trí

TTO - Hơn 20 năm theo đuổi đam mê, nhà thiết kế Công Trí đã khẳng định được vị thế của mình trong làng thời trang Việt Nam và vươn ra thị trường quốc tế. Đến thời điểm này, có khoảng 100 ngôi sao quốc tế chọn diện trang phục của Công Trí.

HOÀI PHƯƠNG thực hiện

Theo Nguồn tuoitre.vn

Vì sao Công Trí được các sao Hollywood ưa chuộng? - Giải Trí