Vợ ngoại tình 5 lần trong 6 năm, chồng câm nín khi biết nguyên nhân

03/11/2022 06:54
Sự lừa dối ấy đã đến lần thứ 5. Anh không thể nào chịu đựng được cảnh này nữa nên quyết định nộp đơn ly hôn. Trước phản ứng của chồng, chị đã nói ra nguyên nhân thực sự đằng sau.

Vợ chồng anh Vương ở Quảng Châu (Trung Quốc) quen nhau từ những năm học cấp 2 và bắt đầu yêu đương từ năm 15 tuổi, theo 163.com.

Tình yêu ấy lớn dần và họ quyết định kết hôn khi bắt đầu đi làm. Ngỡ rằng cuộc sống hôn nhân sẽ vô cùng ngọt ngào nhưng sự thật lại trái ngược hoàn toàn.

Vợ ngoại tình 5 lần trong 6 năm, chồng câm nín khi biết nguyên nhân

Sau khi đủ tuổi kết hôn, anh Vương và vợ đã tổ chức đám cưới.

Kết hôn không bao lâu, vợ anh Vương có nhân tình, hết người này đến người khác. Chỉ trong 6 năm, chị vợ đã lừa dối anh Vương đến 5 lần. Mỗi lần bị bắt quả tang gian dối, vợ anh đều nhận lỗi thành khẩn nên anh Vương mềm lòng lại tha thứ.

Vợ ngoại tình 5 lần trong 6 năm, chồng câm nín khi biết nguyên nhân

Trong 6 năm hôn nhân, vợ anh Vương đã ngoại tình tới 5 lần.

Thế nhưng, sự việc vẫn tiếp diễn và tới lần thứ 5, anh Vương không thể nào nhịn nổi nữa nên quyết định đâm đơn ly hôn vợ.

Tuy nhiên, người vợ lại kiên quyết không ly hôn nếu gia đình anh Vương không trao quyền nuôi con cho chị. Gia đình anh Vương không đồng ý để chị mang đứa trẻ đi, cho nên cuộc ly hôn giữa hai người rơi vào bế tắc.

Trước phản ứng của chồng, người vợ cũng giãi bày nỗi niềm. Chị cho biết từ khi về làm dâu nhà anh Vương, chị chưa bao giờ được nhà chồng coi trọng, cái gọi là "nhà" đối với chị chẳng khác gì nhà tù và chị luôn muốn thoát ra khỏi nơi đó.

Hơn nữa, chị còn tố chồng bạo hành chị, ngay cả khi chị đang mang thai. "Chồng luôn đánh đập tôi, kể cả khi tôi đang bụng mang dạ chửa. Gia đình chồng thì khó tính, mẹ chồng làm khó con dâu đủ đường, những ngày sống ở đó tôi rất khổ sở", vợ anh Vương kể.

Vợ ngoại tình 5 lần trong 6 năm, chồng câm nín khi biết nguyên nhân

Anh Vương và mẹ đẻ của mình.

Sau này, anh Vương lại gặp tai nạn xe hơi nghiêm trọng, để lại di chứng nặng nề. Một thời gian sau, sức khỏe của anh tuy đã bình phục nhưng anh không thể làm được việc nặng nữa, nên từ đó đến nay anh vẫn chưa kiếm được việc làm.

Trong khi đó, sau khi sinh con xong, chi tiêu trong gia đình tăng lên. Không còn cách nào khác, chị Vương đành một mình tới Quảng Châu kiếm việc làm, gửi tiền về cho gia đình dù lúc đó chị chưa hết thời gian ở cữ.

Anh Vương không những không hiểu được sự vất vả của vợ, mà còn coi chuyện vợ chu cấp tiền sinh hoạt cho chồng và nhà chồng là lẽ đương nhiên. Anh và người nhà chẳng thèm quan tâm vợ đi làm vất vả thế nào, một mình ở nơi đất khách quê người ra sao mà chỉ chăm chăm đòi tiền chị.

Từ từ, chị vợ cảm thấy trống rỗng, khao khát được chăm sóc, yêu thương. Bởi vậy khi được đàn ông tán tỉnh, cô chẳng giữ được lòng mình bởi những người đó sẵn lòng hỏi han, nghe cô kể về những nỗi khó khăn, vất vả.

Chị biết rằng hành vi của bản thân mình cực kỳ sai trái, không ai có thể chấp nhận được nhưng vẫn muốn một lần được nói rõ những lý do đằng sau.

Vợ ngoại tình 5 lần trong 6 năm, chồng câm nín khi biết nguyên nhân

Nghe những gì vợ nói, anh Vương chỉ im lặng, ngầm thừa nhận tất cả.

Về phía anh Vương, khi nghe vợ nói vậy anh chỉ biết gục đầu im lặng, ngầm thừa nhận những gì vợ nói là sự thật. Anh cũng hiểu ra nỗi vất vả của vợ, nhưng giờ đây chuyện đã chẳng thể nào hàn gắn nổi, kết cục của cả hai cũng chỉ là 2 chữ ly hôn mà thôi.

Để có hôn nhân hạnh phúc, người phụ nữ phải yêu cầu chồng làm 4 điều sau:

Xây dựng một cuộc hôn nhân hạnh phúc không phải là điều dễ dàng. Sự vun đắp của người phụ nữ thôi chưa đủ để cuộc sống gia đình vui vẻ và hòa thuận.

Là một người phụ nữ thông thái, họ cần phải biết đòi hỏi những điều cần thiết từ chồng để duy trì mối quan hệ tốt đẹp.

Yêu cầu sự bình đẳng

Vợ chồng bình đẳng từ lâu đã trở thành kim chỉ nam trong nhiều hộ gia đình. Song vẫn không ít chị em phụ nữ xem nhẹ vấn đề này.

"Đàn ông là phái mạnh, đàn bà là phái yếu cho nên phụ nữ nhường nhịn một chút cũng chả sao" là một suy nghĩ sai lầm.

Phụ nữ cần hiểu rằng dù có là trụ cột chính trong nhà hay không thì cũng không được đặt mình vào thế yếu.

Những người phụ nữ lâu ngày ở thế yếu sẽ khiến đàn ông được đà lấn tới. Lâu dần, thái độ của họ đối với bạn sẽ chuyển hóa từ ngưỡng mộ bình đẳng sang thương hại. Thậm chí, đôi khi họ sẽ cảm thấy bạn là một gánh nặng phiền phức.

Rơi vào hoàn cảnh này, người phụ nữ bắt đầu lo toan nhiều hơn, suy nghĩ và dày vò bản thân. Họ băn khoăn vì sao mình yêu thương, chăm sóc chồng như vậy mà vẫn bị chồng ghét bỏ. Nhưng thực chất là do chính mình.

Bởi vậy, phụ nữ cần đấu tranh để có địa vị bình đẳng trong hôn nhân. Chỉ có sự bình đẳng mới giúp hôn nhân tồn tại lâu dài. Cặp đôi sẽ dễ dàng hòa thuận và hạnh phúc bền lâu.

Vợ ngoại tình 5 lần trong 6 năm, chồng câm nín khi biết nguyên nhân

Ảnh minh hoạ.

Yêu cầu sự tin tưởng và lòng trung thành

Tình yêu là cốt lõi tạo ra hôn nhân, song niềm tin mới chính là thứ duy trì nó.

Trong một cuộc hôn nhân, nếu hai vợ chồng có thể tạo thành một cặp đôi tin tưởng lẫn nhau thì cuộc sống sẽ rất bình yên và hạnh phúc. Và ngược lại, nếu vợ chồng chỉ biết nghi ngờ, xoi mói nhau thì sẽ chẳng được lâu dài.

Yêu cầu được tôn trọng

Để mối quan hệ lúc nào cũng mặn nồng, vui vẻ, các cặp đôi không chỉ cần sự thông cảm mà còn phải có sự tôn trọng và lễ nghĩa. Chỉ khi người phụ nữ được tôn trọng thì tình yêu mới trọn vẹn.

Sự tôn trọng sẽ giúp mối quan hệ tồn tại lâu dài. Vợ chồng biết tôn trọng nhau thì sẽ không nảy sinh những tình huống khó xử, dễ gắn bó lâu bền.

Yêu cầu sự thấu hiểu

Một mối quan hệ bền chặt cần được nuôi dưỡng bằng tình yêu thương và sự thấu hiểu. Một người phụ nữ khi nhận được sự chiều chuộng từ đàn ông thì sẽ ổn định về mặt tinh thần.

Họ luôn có cảm giác an toàn và ngày càng yêu chồng nhiều hơn.

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Vợ ngoại tình 5 lần trong 6 năm, chồng câm nín khi biết nguyên nhân - Đời Sống