Minh Khuê: 'Tôi rất ghen khi yêu'

21/03/2022 01:44
Minh Khuê - đóng "Cô gái xấu xí" - nói tổn thương tâm hồn lúc nhỏ khiến diễn viên bất ổn tâm lý, luôn ghen tuông, kiểm soát người yêu.

Minh Khuê - đóng "Cô gái xấu xí" - nói tổn thương tâm hồn lúc nhỏ khiến diễn viên bất ổn tâm lý, luôn ghen tuông, kiểm soát người yêu.

Giữa tháng 3, Minh Khuê quyết định Nam tiến hoạt động nghệ thuật. Dịp này cô nói về cuộc sống, tình yêu ở tuổi 37. Diễn viên sinh năm 1985 ở Hà Nội, được khán giả biết đến qua các bộ phim Cô gái xấu xí, Kính thưa osin, Cho một tình yêu, Váy hồng tầng 24...

- Điều gì khiến chị trở lại showbiz sau nhiều năm vắng bóng?

- Năm 2016, tôi ngưng hoạt động giải trí vì cảm thấy cảm xúc bị chai sạn, "lửa" làm nghề đã tắt và sự ra đi của mẹ khiến tôi hoàn toàn gục ngã, trầm cảm khoảng ba năm. Sau đó, tôi muốn tìm một số công việc khác để trải nghiệm, xem điều gì khiến tôi đam mê nhất. Đầu năm, tôi tham gia vai diễn khách mời trong bộ phim sitcom quay tại TP HCM. Tôi nghĩ vẫn còn duyên với showbiz và nhận ra chỉ khi được làm nghệ thuật, ánh mắt tôi mới ánh lên niềm hạnh phúc. Tôi quyết định Nam tiến tìm kiếm cơ hội mới.

Tôi biết ở lứa tuổi 37 trở lại với nghề là điều không dễ dàng gì. Tôi sẽ tham gia các sự kiện, chương trình dù không có thù lao để tìm kiếm cơ hội, tạo mối quan hệ sau nhiều năm vắng bóng. Hiện tôi không vướng bận chuyện chồng, con nên mạnh dạn làm những điều mong muốn mà không phải đắn đo nhiều.

Minh Khuê: 'Tôi rất ghen khi yêu'

Minh Khuê ở tuổi 37. Ảnh: Bil- Vì sao đến giờ chị vẫn chưa lập gia đình?

- Thuở nhỏ, tôi thường xuyên chứng kiến những cuộc cãi cọ của bố mẹ, có cả chuyện bạo lực. Tôi sợ hãi vì không thể bảo vệ mẹ nhưng cũng không thể ghét bố. Có lần tranh cãi dữ dội, bố mẹ tôi đòi ly hôn. Những tổn thương đó luôn in sâu trong tâm hồn khiến tôi gặp bất ổn tâm lý, dễ tạo áp lực lên người đàn ông bên cạnh. Mỗi khi quen ai, khi tình cảm sâu đậm thì đâu đó bên trong tôi luôn xuất hiện một tiếng nói nhỏ bảo rằng chia tay, cãi nhau đi. Tôi trải qua vài mối tình, tình cảm cũng chân thành, nhưng tôi vẫn không tin vào họ. Đôi lúc, tôi nghi ngờ và giám sát họ chặt chẽ.

Một lý do khác, tôi là người hướng nội nên thích sống một mình, tự do hơn là chung sống với ai đó. Tôi nhớ trong một cuộc tình cũ, bạn trai từ Hà Nội vào TP HCM thăm khi tôi đang quay phim. Anh ấy ở chung được một tuần thì tôi bắt đầu thấy khó chịu và tìm cách đuổi về.

- Chuyện tình cảm của chị hiện tại ra sao?

- Tôi độc thân nhưng không ế, chẳng qua là tôi chưa thật sự muốn gắn kết với ai đó suốt quãng đời còn lại. Tôi cho bản thân cơ hội tìm hiểu nhiều người để xem ai phù hợp nhất. Khi yêu, tôi hết lòng, nồng nhiệt. Tôi quan niệm yêu là trạng thái của cảm xúc, chứ không phải là sự ràng buộc của hôn thú, con cái hay rạch ròi đúng, sai. Tôi từng yêu người lớn hơn, kém tôi cả chục tuổi và dường như chưa đủ duyên, nợ để bên nhau dài lâu. Trong đó, mối tình đầu khiến tôi vương vấn nhiều nhất. Tôi mất hai năm mới quên được người ấy.

Minh Khuê: 'Tôi rất ghen khi yêu'

Minh Khuê thoại cùng Đức Thịnh trong phim "Cô gái xấu xí". Video: YouTube Film box- Tiêu chuẩn chọn người yêu của chị là gì? - Tôi nghĩ đó là chung thủy vì tôi ghen khủng khiếp, muốn người yêu phải hoàn toàn thuộc về mình, không có bất cứ một ánh nhìn, giao lưu hay tỏ ra lịch thiệp với những cô gái khác. Người có thể khiến tôi bị chinh phục phải đủ kiên nhẫn và vị tha, mà muốn có được hai điều này thì người đó phải yêu tôi rất nhiều. Tôi thích những người thông minh, tư duy rành mạch, họ sẽ biết tạo dựng cơ nghiệp, không bao giờ thấy lép vế trước phụ nữ về tài chính.- Chị đối diện với nỗi cô đơn ở tuổi 37 như thế nào?

- Tôi đã quen và thích sống một mình nên không quằn quại vì nó. Theo tôi, phụ nữ độc lập, mạnh mẽ sẽ tự quyết định được hạnh phúc của bản thân. Đàn ông cũng sẽ bị cuốn hút bởi những người như vậy. Còn cô đơn hay không là do tính cách và lối sống người phụ nữ ấy chọn.

Lâu nay ít đóng phim nhưng tôi cũng tích lũy được một số vốn từ những thành công trước đó để lo cho bản thân. Tôi đầu tư thêm vào lĩnh vực làm đẹp nên vượt qua hai năm dịch không quá vất vả. Hiện tôi cũng chưa đóng thêm phim nào vì dự định tham gia cuộc thi Trời sinh một cặp để rèn kinh nghiệm biểu diễn trên sân khấu. Trước đây, tôi chỉ ra sản phẩm âm nhạc chứ không chạy show, vì vậy tôi cần có nhiều kỹ năng thực tế hơn.

Minh Khuê: 'Tôi rất ghen khi yêu'

MV "Em đã nói anh nghe chưa" (Tăng Nhật Tuệ) - Minh Khuê. Video: YouTube Ammy Minh KhuêHoàng DungTrở lại Giải tríTrở lại Giải tríChia sẻ ×

Theo Nguồn vnexpress.net

Minh Khuê: 'Tôi rất ghen khi yêu' - Giải Trí