Nguyễn Phi Hùng gieo năng lượng tích cực, niềm tin chống dịch qua âm nhạc

02/08/2021 03:01
Không chỉ thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện, gần đây ca sĩ Nguyễn Phi Hùng còn góp mặt trong đội nghệ sĩ tình nguyện, mang lời ca tiếng hát động viên tinh thần đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu, bệnh nhân mắc COVID-19.

TTO - Không chỉ thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện, gần đây ca sĩ Nguyễn Phi Hùng còn góp mặt trong đội nghệ sĩ tình nguyện, mang lời ca tiếng hát động viên tinh thần đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu, bệnh nhân mắc COVID-19.

Clip ca sĩ Nguyễn Phi Hùng hát phục vụ bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại Củ Chi - Nguồn: Fanpage Nguyễn Phi Hùng

Cũng với tình cảm nồng nàn dành cho Sài Gòn - TP.HCM, anh vừa ra mắt ca khúc Sài Gòn - Gửi những niềm thương. Đây cũng là cách riêng anh đóng góp cho cộng đồng.

"Âm nhạc là món quà tinh thần mình ấp ủ bằng nhiệt huyết, để kết nối với cộng đồng, làm sao chuyển tải thông điệp tích cực một cách trọn vẹn, nhất là trong thời điểm mọi người đang đối mặt với dịch bệnh" - Nguyễn Phi Hùng nói với Tuổi Trẻ Online.

Mang âm nhạc đến bệnh viện dã chiến

Lý do Nguyễn Phi Hùng tham gia đội nghệ sĩ tình nguyện xuất phát từ việc muốn góp sức cho các hoạt động cộng đồng ý nghĩa.

Nguyễn Phi Hùng cho biết: "Các y bác sĩ dấn thân được, mình là nghệ sĩ cũng là một "chiến sĩ", một công dân nên mình hòa chung với những vất vả đó, để thấu hiểu và chia sẻ khó khăn, cũng như tiếp thêm tinh thần cho mọi người".

Nguyễn Phi Hùng gieo năng lượng tích cực, niềm tin chống dịch qua âm nhạc

Nguyễn Phi Hùng cắt tóc cho nhân viên y tế - Ảnh: Facebook Nguyễn Phi Hùng

"Vào đây mình lại được chính những người ấy tiếp lửa cho mình và các bệnh nhân cũng vậy. Khi họ hòa cùng theo bài hát, cùng vỗ tay, mình cảm thấy được những con người này truyền lại cho mình nhiệt huyết, nỗ lực nhiều hơn, cố gắng nhiều hơn, cống hiến nhiều hơn" - Nguyễn Phi Hùng cho biết thêm.

Nguyễn Phi Hùng mang âm nhạc phục vụ bệnh nhân mắc COVID-19, nhân viên y tế tại các bệnh viện dã chiến - Nguồn: Fanpage Nguyễn Phi Hùng

Với chiếc loa lưu động trong một không gian rộng - sân bệnh viện dã chiến - Nguyễn Phi Hùng cùng các nghệ sĩ cất vang tiếng hát.

Có lẽ, đây cũng là một sân khấu khác thường, không giống các sân khấu nghệ sĩ từng biểu diễn nhưng để lại cảm xúc trong nhiều người.

Ngoài nhân viên y tế, khán giả còn là hàng trăm, hàng ngàn bệnh nhân F0 chỉ nhìn qua khung cửa sổ hay lan can phòng điều trị.

"Mình không nhìn rõ gương mặt từng khán giả nhưng mình cảm thấy họ rất gần trong trái tim. Mình nhớ cả những giọt nước mắt của những người phụ nữ, người mẹ xa con có những giây phút chạnh lòng và nhung nhớ. Mình cảm thấy những nỗi buồn đó giống như nỗi buồn của người thân mình vậy đó" - Nguyễn Phi Hùng xúc động nói.

Có nhiều cách giúp đỡ người khác, không chỉ là giúp đỡ về vật chất mà bằng tinh thần nữa. Đôi khi trao cho nhau thái độ ân cần, cái nắm tay, sự hỏi thăm chân thành từ trái tim, đó cũng là hoạt động thiện nguyện. Ai ai cũng có thể làm thiện nguyện. Chính vì thế chúng ta có thể gieo được những điều tốt đẹp ở khắp mọi nơi, mọi lúc.

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng

Nguyễn Phi Hùng gieo năng lượng tích cực, niềm tin chống dịch qua âm nhạc

Nguyễn Phi Hùng (thứ hai, từ phải qua) vận chuyển nhu yếu phẩm tặng lực lượng tình nguyện - Ảnh: Facebook Nguyễn Phi Hùng

Không chỉ riêng Nguyễn Phi Hùng, các nghệ sĩ tình nguyện sẽ nhớ mãi nụ cười của những y bác sĩ dù công việc vất vả, xa gia đình hàng tháng trời nhưng ai cũng đặt cái tâm nghề nghiệp lên trên hết. Đó còn là nụ cười của y bác sĩ nam tình nguyện "xuống tóc" để tiện cho công việc chăm sóc bệnh nhân.Lan tỏa năng lượng tích cực, niềm tin chống dịch

Bên cạnh tham gia trực tiếp các hoạt động thiện nguyện, Nguyễn Phi Hùng còn sáng tác các ca khúc cổ động tinh thần. Mới đây, anh gửi gắm tình yêu gắn bó hơn 20 năm với Sài Gòn qua ca khúc Sài Gòn - Gửi những niềm thương.

MV 'Sài Gòn - Gửi những niềm thương' - Nguồn: Nguyễn Phi Hùng Official

Nguyễn Phi Hùng cho biết, Sài Gòn - TP.HCM là quê hương thứ 2 của anh, mỗi khi đi xa cảm thấy lưu luyến. Vì thế ca khúc này ra đời như là sự đóng góp, sẻ chia, nói lên tấm lòng để tri ân những điều thành phố đã luôn rộng mở, chào đón giúp cho những ước mơ của anh thành hiện thực.

Thông điệp anh muốn chuyển tải qua ca khúc đến người dân thành phố, hãy vững niềm tin dù dịch bệnh có chuyển biến như thế nào thì chúng ta luôn có sức mạnh của sự san sẻ, sức mạnh của yêu thương để chiến thắng mọi khó khăn.

Nguyễn Phi Hùng gieo năng lượng tích cực, niềm tin chống dịch qua âm nhạc

Trong thời gian giãn cách xã hội, Nguyễn Phi Hùng dành nhiều thời gian sáng tác - Ảnh: Facebook Nguyễn Phi Hùng

"Mình luôn ấp ủ những bài hát cộng đồng, những bài hát luôn hướng tới những điều tốt đẹp, tích cực. Trong mùa dịch này, không chỉ sáng tác, mình còn thể hiện các bài hát xúc động của nhạc sĩ khác như hình ảnh người cha xa con trong những ngày chống dịch trong Ba sẽ về (Lâm Hữu Tặng) hay sắp tới là ca khúc Tôi có vài cuộc hẹn (Nguyễn Bá Hùng)..." - Nguyễn Phi Hùng chia sẻ.

Nguyễn Phi Hùng ra album gửi thông điệp sống lạc quan

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng nói không với scandal: Đẹp trai, thành công, giàu sang nhưng lại có nhược điểm không ai ngờ tới

Theo Nguồn tuoitre.vn

Nguyễn Phi Hùng gieo năng lượng tích cực, niềm tin chống dịch qua âm nhạc - Giải Trí