Quỳnh Chi: 'Mẹ giúp tôi chiến đấu với ung thư'

11/05/2021 08:25
Quỳnh Chi nói sự bình tĩnh và tình yêu của mẹ giúp cô vượt qua giai đoạn điều trị ung thư tuyến giáp.

Quỳnh Chi nói sự bình tĩnh và tình yêu của mẹ giúp cô vượt qua giai đoạn điều trị ung thư tuyến giáp.

- Sức khỏe của chị hiện thế nào?- Trong lần khám tổng quát cuối tháng 3, tôi phát hiện mắc ung thư tuyến giáp giai đoạn đầu. Trước đó, tôi không có biểu hiện rõ rệt, chỉ ăn nhiều và tăng cân. Sau khi xuất viện về nhà một tháng để chăm sóc vết mổ, hiện tôi đã nói được nhiều, ăn uống bình thường, chỉ là phải kiêng thịt bò, gà, rau muống vốn không tốt cho vết thương. Tinh thần tôi thoải mái hơn so với trước. Vừa qua, tôi hẹn hò bạn bè cà phê, tán gẫu và đi kiểm tra vết mổ hậu phẫu. Bác sĩ căn dặn phải theo dõi định kỳ vì bệnh có thể tái phát bất cứ lúc nào.

Quỳnh Chi: 'Mẹ giúp tôi chiến đấu với ung thư'

MC Quỳnh Chi trải qua ca mổ ung thư tuyến giáp hồi tháng 3. Ảnh: Nhân vật cung cấp.- Chị đón nhận tin mình mắc ung thư với tâm thế ra sao?

- Tôi từng trải qua nhiều biến cố cuộc sống nên đón nhận mọi thứ một cách bình tĩnh. Lúc bác sĩ nói tôi có một khối u ở cổ, suy nghĩ thoáng qua trong đầu tôi là không tin được, nhưng mau chóng trấn an bản thân là chẳng có chuyện gì phải lo cả. Trong cái rủi có cái may, tôi mắc dạng ung thư nhẹ nhất, có khả năng trị khỏi 100%. Trên xe về nhà, tôi mở điện thoại và tìm hiểu, gọi điện cho bạn bè là bác sĩ để hỏi thêm. Họ động viên tôi lạc quan và nhấn mạnh chưa đến mức nguy hiểm. Những ngày tiếp theo, tôi làm việc bình thường, tối tôi nhắn tin cho bạn gái thân để tâm sự.

Nhìn hình dạng khối u, bác sĩ khuyên tôi cắt toàn bộ tuyến giáp. Cuối cùng, tôi quyết định cắt một phần (thùy tuyến giáp), kết hợp nạo vét hạch cổ vì không muốn bị mất cân bằng hormone trong cơ thể. Bác sĩ nói đây là một quyết định táo bạo. Từ lúc biết bệnh, tôi chỉ khóc một lần trước khi lên bàn mổ vì sợ không khí, mùi thuốc trong phòng phẫu thuật.

- Ai chăm sóc những ngày chị trên giường bệnh?- Tôi không báo cho gia đình khi phát hiện ung thư vì sợ họ lo lắng. Vài ngày trước khi nhập viện, tôi mới nói cho mẹ biết và bà cũng điềm tĩnh như tôi. Bà tìm cho tôi bác sĩ giỏi, thậm chí thuyết phục tôi qua Singapore chữa nhưng tôi tin tưởng vào khả năng của bác sĩ trong nước. Trước khi tôi vào phòng mổ, mẹ gọi điện động viên "Chi Chi, không sao đâu con".

Những ngày đầu từ bệnh viện về nhà, tôi có thể tự làm vệ sinh cá nhân nên không cần người giúp. Mẹ tôi ở gần nên chăm sóc các bữa cơm hàng ngày. Bà nhắc nhở tôi uống thuốc đúng giờ, giúp tôi hồi phục sức khỏe sớm.

Ở nhà tôi xem tivi, đọc sách, dưỡng bệnh. Con trai tôi ở Mỹ hàng ngày đều gọi điện, nhắn tin hỏi thăm nên tôi rất vui. Trải qua bệnh tật, sự gắn kết của tôi với gia đình, bạn bè khăng khít hơn. Trước kia, tôi chỉ lao đầu vào công việc, không giao lưu, trò chuyện với ai.

- Hiện tại, áp lực lớn nhất của chị là gì?

- Trước đây, áp lực của tôi là làm sao kiếm được nhiều tiền nên làm việc ngày đêm, không nghỉ ngơi để đạt được mục tiêu đề ra. Tôi muốn là người phụ nữ tự chủ tài chính, khiến con trai thấy tự hào. Tôi chịu cảnh sống xa con sau ly hôn cũng vì không đủ mạnh về tiền bạc. Tôi bị "say" trong guồng quay của công việc.

Hiện tôi, trải qua bệnh tật, tôi hiểu phải biết giảm tải lo lắng, áp lực từ công việc, cuộc sống mới nhẹ nhàng hơn. Tôi thấy hạnh phúc vì thu nhập ổn định với việc kinh doanh bất động sản, chứng khoán và đầu tư phim. Tôi có thể lo cho con trai nếu bé muốn về Việt Nam ở với mẹ.

Quỳnh Chi: 'Mẹ giúp tôi chiến đấu với ung thư'

Hiện người đẹp chủ yếu tập trung đầu tư tài chính, chờ cơ hội sản xuất phim. Ảnh: Nhân vật cung cấp.- Trải qua một năm với dịch và bệnh tật tác động đến suy nghĩ của chị ra sao?

- Tôi nghĩ mọi thứ là vô thường. Có người cả đời quần quật tạo nên một khối tài sản, sau một trận dịch, trong tay không còn gì. Tôi cố gắng tạo các dự án làm ăn nhưng khi đổ bệnh mọi thứ cũng thành công cốc. Vì vậy, tôi có nhiều sự thay đổi trong tâm tưởng, biết tận hưởng cuộc sống hơn trước. Gặp bạn bè cà phê, nói chuyện phiếm với tôi là một niềm vui. Tôi quan tâm đến mọi thứ xung quanh hơn. Tôi cũng chịu mở lòng cho những người muốn tìm hiểu tôi. Trước đây, tôi không tự tin sẽ đem lại hạnh phúc cho người khác vì thất bại một lần trong hôn nhân.

- Hiện chuyện tình cảm của chị ra sao?

- Tôi cũng đang tìm hiểu một người và cảm thấy rất vui. Tôi muốn kết hôn và sinh con nhưng chờ đến thời điểm thích hợp sẽ thông báo. Tôi nghĩ nếu con trai tôi có nhiều em, bé không bị buồn. Tôi sẽ chọn người thích nhiều con, có trách nhiệm với vợ con, thích nấu ăn. Tôi mong cuộc sống mình bình yên. Lúc nào mọi người cũng thấy tôi tươi cười, giàu năng lượng vì bản tính tôi vốn vậy. Tôi nghĩ, sự lạc quan là "thuốc tiên" cho người bệnh.

Tâm GiaoTrở lại Giải tríTrở lại Giải tríChia sẻ ×

Theo Nguồn vnexpress.net

Quỳnh Chi: 'Mẹ giúp tôi chiến đấu với ung thư' - Giải Trí