Tại sao Dune xứng đáng là lựa chọn hàng đầu khi trở lại rạp?

06/05/2022 08:20
Sau thời gian dài phòng vé Việt im ắng vì ảnh hưởng của dịch, ngay khi vừa mở cửa trở lại, loạt bom tấn Hollywood đã liên tục được đổ bộ. Giữa vô vàn lựa chọn đó, Dune (Hành Tinh Cát) được coi là tác phẩm đủ sức đánh thức những trải nghiệm tuyệt vời nhất mà các màn chiếu lớn tại rạp phim mang tới cho người xem. Chinh phục giới chuyên môn và khán giả đại chúng

Chinh phục giới chuyên môn và khán giả đại chúng

Mặc dù đã ra đời từ cách đây gần 6 thập kỷ và được coi là tiềm năng để chuyển thể ngay từ khi vừa ra mắt, đây mới chỉ là lần thứ hai “Dune” Frank Herbert được đưa lên màn ảnh rộng. Cho đến hiện tại, “Dune” vẫn được coi là một trong những tượng đài của thể loại viễn tưởng. Một thế giới đồ sộ và choáng ngợp, đến mức trở thành một thách thức với bất cứ đạo diễn nào muốn biến những câu chữ ấy trở thành hình ảnh. Sau lần chuyển thể thành phim điện ảnh đầu tiên đầy thành công của đạo diễn David Lynch vào năm 1984, phải đến gần 40 năm sau, “Dune” mới lại xuất hiện trên màn ảnh rộng trong diện mạo hoàn toàn mới, dưới sức sáng tạo thiên tài của đạo diễn Denis Villeneuve.

Tại sao Dune xứng đáng là lựa chọn hàng đầu khi trở lại rạp?

Không hề “hữu danh vô thực”, sau khi xuất hiện tại Liên hoan phim Quốc tế Venice cùng loạt sự kiện chiếu thử tại các thành phố lớn, “Dune” nhận về vô số lời khen của các nhà phê bình, dành cho mọi khía cạnh của phim. Phim đạt chứng nhận Certified Fresh trên trang đánh giá cho chuyên gia Rotten Tomatoes. Nhưng không chỉ có giới chuyên môn, khán giả cũng tỏ ra vô cùng thích thú với “Dune”. Chưa tới ngày khởi chiếu chính thức tại Bắc Mỹ và các thị trường quan trọng, Dune đã kịp vượt mốc 100 triệu đô doanh thu trên toàn cầu. Vừa được chiếu cùng lúc trên nền tảng VOD, vừa phải cạnh tranh với những bom tấn đã kịp “quay xe” để chiếu độc quyền tại rạp, Dune vẫn được coi là một thắng lợi đáng nể tại rạp chiếu.

 “Dune” là phải thưởng thức tại rạp

Sau nhiều lần phải lùi lịch chiếu, “Dune” được ra rạp khi khán giả đang dần quen với việc đón xem các tác phẩm điện ảnh mới trên các nền tảng VOD. Bản thân bộ phim cũng được phát hành cùng lúc tại rạp chiếu và HBO Max. Trong bối cảnh hiện tại, việc kỳ vọng một bộ phim trở thành “cú nổ lớn” tại rạp là một điều khá khó khăn. Thế nhưng, “Dune” vẫn tràn đầy sức hút tại phòng vé, đem về nguồn doanh thu khủng và hoàn toàn đánh bại nền tảng chiếu phim HBO Max.

Tại sao Dune xứng đáng là lựa chọn hàng đầu khi trở lại rạp?

Với sự thành công như hiện tại, đoàn làm phim đã phải rất chỉnh chu trong từng khâu thực hiện, để thể hiện một Arrakis thật nhất, ekip “Dune” đã có gần một tháng rong ruổi trên các hoang mạc mênh mông tại Jordan. Thông qua các cú máy độc đáo, đạo diễn Villeneuve mang tới khung cảnh thiên nhiên được đặc tả kỹ càng, đưa khán giả đắm chìm vào sự choáng ngợp của bối cảnh phim. Những thước phim “Dune” mang tới sự hoành tráng rất “thật”, không hoa mỹ đánh lừa, nhưng lại đúng chất một bữa tiệc thị giác. Được quay bằng các máy quay chuyên dụng cho định dạng IMAX, “Dune” trên màn hình càng lớn bao nhiêu sẽ càng “đã” bấy nhiêu.

Hội tụ dàn diễn viên hàng đầu Hollywood

Ngoài “Dune”, hiếm khi nào khán giả có dịp được thấy những ngôi sao hàng đầu Hollywood hiện tại như Timothée Chalamet, Oscar Isaac, Rebecca Ferguson, Josh Brolin, Jason Momoa, Stellan Skarsgard, Javier Bardem, Zendaya cùng xuất hiện trong một tác phẩm như vậy. Đội ngũ phục trang, hóa trang của tác phẩm đã làm việc vô cùng chăm chỉ cho dàn diễn viên “ngàn năm có một” này. Để vào vai Nam tước Harkonnen, diễn viên gạo cội Stellan Skarsgard đã phải dành 80 tiếng – khoảng 30% tổng thời gian quay phim của ông – chỉ để ngồi trên ghế hóa trang. Đặc biệt, gần 1000 bộ trang phục đã được chuẩn bị cho các diễn viên.

Tại sao Dune xứng đáng là lựa chọn hàng đầu khi trở lại rạp?

Với khả năng nhập vai xuất sắc, và tạo hình ấn tượng, các diễn viên đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thành công của “Dune” trên màn ảnh rộng. Đạo diễn Denis Villeneuve từng chia sẻ, việc casting của bộ phim khiến ông cảm thấy phấn khích như thể “một đứa trẻ đứng trong cửa hàng kẹo ngọt” vậy. Và nếu được chiêm ngưỡng những gương mặt này trên màn ảnh rộng, có lẽ đó sẽ là trải nghiệm điện ảnh xứng đáng bậc nhất dịp cuối năm nay.

Theo Nguồn dep.com.vn

Tại sao Dune xứng đáng là lựa chọn hàng đầu khi trở lại rạp? - Giải Trí