Tấn Beo: ‘Tính tôi kỳ lắm, ai nghèo tôi chơi, ai sang tôi né’

10/05/2022 08:27
Nghệ sĩ Tấn Beo tâm sự tính anh rất kỳ khôi, ai nghèo anh mới chơi còn ai sang anh né vì sợ người ta dị nghị thấy sang bắt quàng làm họ. Nhưng anh cũng nổi tiếng vì tính nghĩa hiệp, hay giúp đỡ anh em

Nghệ sĩ Tấn Beo tâm sự tính anh rất kỳ khôi, ai nghèo anh mới chơi còn ai sang anh né vì sợ người ta dị nghị "thấy sang bắt quàng làm họ". Nhưng anh cũng nổi tiếng vì tính nghĩa hiệp, hay giúp đỡ anh em.

Tấn Beo thường được anh em trong nghề gọi bằng tên thân mật “anh Ba”, anh nổi tiếng vì hay giúp đỡ đồng nghiệp lúc khó khăn, hoạn nạn. Vì tính nghĩa hiệp, Tấn Beo rất được người trong nghề quý mến, nể phục. Người ta hay kháo nhau rằng mỗi khi ai đó lâm cảnh ngặt nghèo, chỉ cần ới một tiếng, Tấn Beo liền có mặt giúp đỡ.

Tấn Beo: ‘Tính tôi kỳ lắm, ai nghèo tôi chơi, ai sang tôi né’

Nhóm bạn thân gồm Tấn Beo, Quyền Linh, Phước Sang... đều là những nghệ sĩ tên tuổi

“Không giàu tiền bạc nhưng nghĩa tình đủ sống cả đời”- Tôi để ý thấy anh em hậu trường hay gọi Tấn Beo là “anh Ba”, đây có phải thứ tự để phân biệt với “anh Bốn” Hoài Linh?- Khi người ta quý nhau, họ không gọi tên nữa mà xưng hô theo thứ tự, cũng gần giống vai vế trong gia đình. Những nghệ sĩ ngày xưa gọi anh 2, anh 5 là đã coi nhau như một gia đình. Ngày xưa mọi người hay gọi tôi bằng “anh Ba”, nghe kêu đúng thứ tự của tôi thì tôi ừ. Tới lúc vô sân khấu mấy em gặp cũng chào “anh Ba” cho tới giờ. Họ bảo gọi “anh Ba” nghe gần gũi, thân tình hơn.Tôi thứ 3, còn Hoài Linh thứ 4 nên mọi người quen miệng “anh Ba”, “anh Bốn” đến giờ luôn.

Tấn Beo: ‘Tính tôi kỳ lắm, ai nghèo tôi chơi, ai sang tôi né’

Tấn Beo có gương mặt rất tỉnh khi diễn hài

- Tấn Beo rất tích cực giúp đỡ những người đứng sau cánh gà. Điều gì khiến anh phải “ra tay”?- Tính tôi từ xưa đến giờ vẫn vậy, không thích màu mè hay phô trương. Nghệ sĩ diễn trên sân khấu vốn đã không thật rồi, về nhà phải cởi vẻ ngoài ra để cuộc sống thoải mái hơn. Có nhiều nghệ sĩ, tên tuổi của họ chưa được khán giả biết tới nên khi bệnh chỉ có người trong nghề nhìn thấy. Tôi đi kêu gọi, tổ chức show để các em có tiền trị bệnh. Ai bệnh tôi cũng giúp đỡ, động viên vì tinh thần tương thân tương ái. Điều đó là hạnh phúc nhất chứ không phải đem tiền tới rồi cầm bao thơ chụp hình. Tôi không bao giời kêu gọi báo chí đến để coi tôi cho tiền. Tri ân bất cần báo, tôi chỉ cần thấy những người tôi cứu, họ được khỏe mạnh. Những đồng nghiệp của tôi khi cần nhưng không có tiếng nói, tiếng nói của tôi lớn hơn chút thì tôi vận động mỗi người một ít, giúp qua cơn hoạn nạn. Có khi tôi còn che mặt vào để gửi tiền hoặc gửi người khác mang tới. Cho thì cho chứ tôi không đưa mặt ra, tôi ngại nhất điều đó.Khán giả cũng thường xuyên gọi cho tôi, họ bảo ngày xưa Tấn Beo lưu diễn có ăn cơm nhà anh chị, nay họ vào Sài Gòn làm ăn và gặp khó khăn nên tìm đến tôi. Có thể tôi không giúp họ được nhiều, nhưng phải gặp và mời họ miếng cơm.Ngày xưa mình ăn được thì giờ phải trả tử tế. Có nhiều người tôi còn không nhớ nhưng họ đã tìm đến mình thì nhất định mình phải làm tròn ơn nghĩa ấy.Có thể tôi không giàu tiền bạc bằng người ta nhưng tình nghĩa đủ nuôi sống tôi cả đời này.

Tấn Beo: ‘Tính tôi kỳ lắm, ai nghèo tôi chơi, ai sang tôi né’

Các vở hài kịch của Tấn Beo mang tính châm biếm, giàu giáo dục

- Người ta cũng bảo Tấn Beo không mích lòng ai bao giờ, ai cũng thích chơi với anh. Trong showbiz vốn dĩ “bằng mặt nhưng không bằng lòng”, anh lại có vẻ hào sảng?- Tất cả đều chơi với tôi được vì tôi không phân biệt ai cả, nghệ sĩ là cùng chung một nhà, gặp nhau là tay bắt mặt mừng. Tôi cũng chưa bao giờ làm mích lòng ai cho nên ai ở lĩnh vực nào cũng mến tôi. Tôi không phải hay ho, mà tôi được em út quý và tin tôi. Chỉ cần ai khó khăn, gọi điện cho tôi là tôi kêu gọi giúp đỡ. Có thể tôi giúp không nhiều, nhưng tôi nói với bạn bè mỗi người một ít, góp gió thành bão để giúp đỡ những đứa em. Ở sân khấu dù lớn dù nhỏ, tôi cũng giúp nhiều, có thể tôi đi hát không nhận cát-xê hoặc bất kỳ ai cần tên tôi, tôi cũng đều có mặt.

Theo Nguồn vietbao.vn

Tấn Beo: ‘Tính tôi kỳ lắm, ai nghèo tôi chơi, ai sang tôi né’ - Giải Trí