Thủy Tiên lên tiếng về việc người dân bị thu lại tiền hỗ trợ và chuyện bị ghen ghét, đặt điều

04/11/2020 04:08
Nữ ca sĩ hi vọng, mọi người có thể nhìn vào những mặt tích cực trong cuộc sống để mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn.

Nữ ca sĩ hi vọng, mọi người có thể nhìn vào những mặt tích cực trong cuộc sống để mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn.

Mới đây, Thủy Tiên đã đăng tải những lời chia sẻ chính thức về việc người dân ở thôn Ngạo Cương, xã Cảnh Hoá, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình bị thu lại tiền do đoàn cô hỗ trợ. 

Theo đó, sau khi xác minh sự việc này, cô đã cùng lãnh đạo xã phối hợp để trả lại tiền cho người dân. 

Thủy Tiên cũng tiết lộ, số tiền cô hỗ trợ mỗi nơi khá khác nhau. Trước khi đến địa phương nào đó, cô cũng đều xác minh về mức độ thiệt hại cũng như hoàn cảnh khó khăn của bà con sau đợt lũ. Từ đó xác định mức hỗ trợ là 2 triệu - 3 triệu - 5 triệu - 10 triệu...

Dù là hoạt động từ thiện cá nhân nhưng đến địa phương nào, vợ chồng Thủy Tiên cũng nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các cơ quan chức năng để có thể hoàn thành nhanh gọn và chính xác nhất công việc của mình.

Thủy Tiên lên tiếng về việc người dân bị thu lại tiền hỗ trợ và chuyện bị ghen ghét, đặt điều

Dưới đây là toàn bộ nội dung bài viết của Thủy Tiên:

"Việc cán bộ thôn thu tiền của dân Tiên đã làm việc, xác minh và sau khi xử lý thôn đã trả tiền lại hết cho dân rồi ạ. Mọi người đừng lo nhé ạ.

Mình đi làm việc đều có nhận được hỗ trợ của lãnh đạo là người đứng đầu mỗi tỉnh, đến địa bàn tỉnh nào đều được sự hỗ trợ an toàn của công an và chính quyền địa phương cả nên mọi người yên tâm sẽ không có tiêu cực nào xảy ra, hoặc có thì sẽ được giải quyết nhanh chóng thôi ạ.

Quy trình phát tiền là sau khi có danh sách từ địa phương ngập ít hay nhiều trên 1m hay dưới 1m, hộ khó khăn hay không team Tiên sẽ kết hợp cùng người dân mỗi địa phương đi xác minh từng vùng, xem đời sống người dân ở đâu khó khăn hơn thì giúp trước.

Một số trường hợp kêu gọi khó khăn hơn nhờ giúp thì rất nhiều nhưng, trên thực tế đi xác minh thì dân vùng đó vẫn còn khá ổn hơn các nơi khác, có nhiều nhà 2 tầng hoặc có nơi nhiều con cái đi làm nước ngoài nên mình ưu tiên vùng khó khăn hơn hỗ trợ trước.. Tiền thì ít, dân thì đông, phải gói ghém làm cho kỹ.

Tiên không làm tự phát thích cho nhiêu thì cho mà trong danh sách đưa ra đều phải xác minh rõ ràng. Dân vùng nào nghèo hơn, ngập sâu hơn và quanh năm suốt tháng chả có đoàn từ thiện nào có thể ghé đến thì Tiên cho 10 triệu Tiên có quay livestream.

Mọi người nhìn vùng Tiên cho 10 triệu, vừa nói xong tất cả bà con 80% là bật khóc ngay tại chổ vì họ quá khổ và như vớ được chiếc phao, Tiên cũng nhiều khi rớt nước mắt khi phát tiền vì nhìn họ sao mà thương quá.

Vùng ngập vừa hoặc ít và nghèo nhưng các đoàn từ thiện có thể tiếp cận được Tiên hỗ trợ ít hơn 1 chút 6tr, 5tr, 2tr, 3tr là đều cân nhắc từ tình hình thực tế người dân nơi đây mà hỗ trợ, không phải đi làm tự phát cảm tính như 1 số ý kiến chủ quan đâu ạ.

Người dân đa số khó khăn nên có 1 vài nơi khi phát tiền họ bị thiếu kiểm soát cào rách tay Tiên luôn á, vết thương có chút xíu mà đau rát và lâu lành hơn bị ghẻ nữa, nhưng thay vì bực tức thì Tiên nghĩ thấy thương họ hơn, tại người ta khổ quá, đói quá nên mới như thế... thương còn không hết giận làm gì tội họ.

Còn việc bảo rằng do Tiên từ thiện cho tiền nên giờ đa số ai cũng trông tiền cho bánh chưng họ đem bỏ. Thật sự bánh chưng ai cho Tiên ăn ngay và luôn, đang thèm ghê nè.

Là do vận chuyển không may có trục trặc nhiệt độ gì đó mà bánh bị hư ôi không ăn được chứ không phải người ta chỉ trông tiền mà bỏ đồ đâu, nói vậy tội họ lắm.

Ngoài kia vẫn có nhiều người ghen ghét mình rồi đặt điều, nhiều lúc mệt mệt vô tình đọc rồi tự nhiên buồn buồn trong bụng. Mà đến nơi, trời mưa tầm tả mà người dân vẫn ngồi ngoài mưa đợi từ sớm nhìn nụ cười và nước mắt của người dân khi người ta nhận được tiền thì tự nhiên hết buồn luôn.

Có những thứ cảm xúc mà làm cho con người ta có động lực vô cùng mãnh liệt. Trên đời này chỗ nào cũng có tích cực và tiêu cực, giống như ngày thì phải có đêm, mưa thì phải có nắng.. nên thay vì nhìn vào tiêu cực thì hãy nhìn vào những mặt tích cực.

Như hôm qua có vài bác đi nhận tiền mà ngồi 1 góc, kêu bác ra nhận bác bảo thôi tôi nhường cho người ta nhận hết đi tôi nhận sau cũng được lo gì, rồi mặc ai chen lấn, khi xong hết không còn ai nữa bác mới lên nhận phần mình. Tự nhiên thấy cuộc đời này nó đẹp làm sao.

Cứ nhìn thấy ai còn chưa tốt thì mình thương, nhìn thấy ai tốt thì mình vui.. vậy đi, đời sống được mấy tí suy nghĩ nhiều làm gì cho đau đầu ha", cô viết.

Được biết, ngày mai Thủy Tiên sẽ có mặt tại Quảng Trị để tiếp tục trao tiền hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng lũ tại đây.

Theo xahoi.com.vn

Thủy Tiên lên tiếng về việc người dân bị thu lại tiền hỗ trợ và chuyện bị ghen ghét, đặt điều - Giải Trí