Trịnh Sảng bị điều tra trốn thuế

29/04/2021 11:13
Trung QuốcDiễn viên Trịnh Sảng bị cơ quan chức năng điều tra trốn thuế khi nhận cátxê 160 triệu nhân dân tệ (24,6 triệu USD).

Trung QuốcDiễn viên Trịnh Sảng bị cơ quan chức năng điều tra trốn thuế khi nhận cátxê 160 triệu nhân dân tệ (24,6 triệu USD).

Theo CCTV tối 28/4, Cục thuế thành phố Thượng Hải bắt đầu làm rõ cáo buộc Trịnh Sảng sử dụng "hợp đồng âm dương" khi đóng phim truyền hình Thiện nữ u hồn. Cục Phát thanh, Điện ảnh, Truyền hình Bắc Kinh cũng điều tra công ty sản xuất bộ phim, làm rõ vốn đầu tư tác phẩm cùng tỷ lệ phân chia cát-xê.

Đại diện các cơ quan trên cho biết nếu Trịnh Sảng và công ty sản xuất vi phạm, sẽ xử lý nghiêm khắc nhằm tạo môi trường lành mạnh để phát triển phim truyền hình. "Hợp đồng âm dương" chỉ việc nghệ sĩ sử dụng hơn hai hợp đồng khi ký kết đóng phim. Số cátxê họ khai báo với cơ quan thuế thấp hơn số tiền thực lĩnh.

Trịnh Sảng bị điều tra trốn thuế

Diễn viên Trịnh Sảng. Ảnh: Sina.

Trước đó Trương Hằng, bạn trai cũ đồng thời là quản lý cũ của Trịnh Sảng, đăng trên Weibo các bằng chứng nữ diễn viên và cha mẹ cô trốn thuế. Theo Trương Hằng, Trịnh Sảng nhận thù lao 160 triệu nhân dân tệ (24,6 triệu USD) cho 77 ngày làm việc trên trường quay Thiện nữ u hồn. Tuy nhiên trong hợp đồng, cátxê của diễn viên là 48 triệu tệ (7,4 triệu USD). Số còn lại được chuyển cho công ty đứng tên cha mẹ Trịnh Sảng, như một khoản tăng vốn của công ty.

Theo Nanfang Daily, từ năm 2018, cơ quan chức năng quy định diễn viên nhận không quá một triệu nhân dân tệ cho một tập phim truyền hình, tổng thù lao một phim không được phép vượt quá 5 triệu tệ.

Nhiều cơ quan truyền thông, khán giả cho rằng sự việc của Trịnh Sảng cho thấy nghịch lý trong làng giải trí, khi các "sao lưu lượng" (sao có nhiều fan trên mạng xã hội) nhận lương cao nhưng không mang lại tác phẩm đáp ứng yêu cầu của khán giả. Thậm chí trong số họ, nhiều người trình độ văn hóa thấp, có vấn đề đạo đức. Một số khác cho rằng số tiền cô kiếm được phản ánh quy luật thị trường. Cô có danh tiếng, mang lại lợi nhuận cho nhà sản xuất, vì thế nhận được thù lao tương ứng.

Trịnh Sảng bị điều tra trốn thuế

Trịnh Sảng tại sự kiện của Prada năm 2020. Video: QQ.

Trước Trịnh Sảng, Phạm Băng Băng bị kết luận dùng "hợp đồng âm dương" để trốn thuế, năm 2018. Qua điều tra, diễn viên nhận thù lao 30 triệu nhân dân tệ (4,6 triệu USD) khi đóng Unbreakable Spirit nhưng chỉ khai báo nhận 10 triệu tệ. Băng Băng và công ty mà cô là đại diện pháp nhân còn chậm nộp thuế, dùng chiêu trò trốn thuế ở các hạng mục khác. Nữ diễn viên nộp 128 triệu USD để tránh bị truy cứu hình sự trong khi một số cán bộ thuế bị cách chức, kiểm điểm. Vì bê bối này, đến nay các tác phẩm Phạm Băng Băng tham gia chưa được ra mắt.

Như AnhTrở lại Giải tríTrở lại Giải tríChia sẻ ×

Theo Nguồn vnexpress.net

Trịnh Sảng bị điều tra trốn thuế - Giải Trí