Điểm mặt gọi tên những món ăn, thức uống được dân tình nhắc đến nhiều trong năm 2021

30/12/2021 08:59

Chỉ còn 1 ngày nữa thôi là chúng ta sẽ bước sang năm mới 2022. Thời gian này nhìn lại các món ăn của năm qua, hẳn nhiều người sẽ cảm thấy có chút ngỡ ngàng, vì toàn các tên quen thuộc mà thôi!

Đối với “làng ẩm thực” qua một năm, chỉ cần nhìn vào những món ăn gây sốt cũng có thể hồi tưởng được rất nhiều câu chuyện hay các kỷ niệm thú vị. Hãy cùng ShopeeFood nhìn lại những “cái tên” đã được dân tình “chọn mặt gửi vàng” trong năm qua. Và đừng quên tranh thủ chút thời gian “ít ỏi” cuối cùng của năm 2021 để thưởng thức lại những món ăn này nhé!

Chị Bún Bò “nghị lực”

Vào thời điểm đầu tháng 8, dân mạng truyền tay nhau loạt tin nhắn vô cùng hài hước về Chị Bún Bò "nghị lực" với công cuộc bán hàng, giao hàng vô cùng gian truân. Thực tế dù chỉ là một câu chuyện vui không có thật, nhưng Chị Bún Bò có sức lan tỏa mạnh như vậy, là vì chạm đúng nỗi nhớ phố xá, quán quen của mọi người. Thời điểm giãn cách hẳn ai cũng nhớ lắm cảm giác cùng đứa bạn oanh tạc các con phố, ghé vào quán bún bò "ruột", cùng ăn tô bún bò "full topping" bốc khói nghi ngút, vừa thổi vừa ăn.

Trong thời tiết se lạnh có chút mưa thế này thì quá lý tưởng để chúng ta “ôn lại kỷ niệm xưa” với Chị Bún Bò nhỉ. Đặc biệt hơn, dân tình đã không cần phải “yêu xa” nữa, vì giờ chỉ cần mở app đặt hàng là các tín đồ ẩm thực đã có ngay tô bún bò trong 10 phút được giao đến bởi các anh shipper ShopeeFood rồi.

Dĩa cơm tấm sườn bì chả "bự chà bá"

Ngồi ven đường nhìn dòng xe cộ qua lại tấp nập, ăn dĩa cơm tấm nóng hổi với miếng sườn nướng thơm lừng, thêm chả, bì, mỡ hành và đồ chua,... từ lâu đã là thói quen mang lại cảm giác rất thân thương và đặc trưng của người Sài Gòn. Và thói quen ấy trong đợt cách ly xã hội vừa qua cũng là nỗi nhớ “to đùng” khiến dân tình đứng ngồi không yên.

Ở những ngày cuối năm thế này, nếu như bạn vẫn ngại ra đường, lê la hàng quán vì dịch vẫn còn, thì rủ đứa bạn qua nhà cùng order ăn lại món yêu thích rồi ngồi tỉ tê vài ba câu chuyện năm qua cũng lại hợp lý đó chứ. Những địa chỉ như cơm tấm Bụi Sài Gòn, cơm tấm Ba Ghiền và cơm tấm Phúc Lộc Thọ,... có lẽ sẽ là những cái tên xứng đáng để bạn cân nhắc và đặt hàng trên ShopeeFood. Và bạn ơi, đừng quên thanh toán bằng ví điện tử ShopeePay để hạn chế tiếp xúc, bảo đảm an toàn cũng như nhận thêm ưu đãi miễn phí vận chuyển nha.

Ly trà sữa cỡ đại, full topping

“Gió đưa cành trúc la đà, thèm trà sữa quá biết phải làm sao” thơ con cóc, ngang phè phè như vậy nhưng lại được bà con yêu thích trong mùa giãn cách. Ngẫm thì cũng đúng, trà sữa được ví như “nước lọc” của các bạn trẻ, thế mà cả mấy tháng trời không được “chích” nên làm thơ cũng đâu còn hứng thú gì vần điệu. Còn nhớ cách đây không lâu, ai ai cũng sẵn sàng uống hết 3 ly trà sữa cỡ đại full trân châu… cho vơi đi sự thương nhớ.

Bây giờ thời thế thay đổi rồi, không những tha hồ uống trà sữa, tụ tập với hội chị em bạn dì mà còn nhận được thêm hàng loạt ưu đãi của ShopeeFood khi bạn “chốt đơn” trà sữa nữa đó nha. Nào là bộ sưu tập “Đếm ngược từng giây chớp deal 3K”, “Siêu tiệc thả ga đãi 110k”, “Tiệc cuối năm "măm" deal đậm”... quy tụ các thương hiệu trà sữa TocoToco Bubble Tea, Trà Sữa Xiên Que Hot & Cold, Trà Sữa MayCha, Royaltea - Trà Sữa Hong Kong… Liêm sỉ gì tầm này nữa, order ngày một ly trà sữa "double" trân châu cho cuối năm thôi nào.

“Người yêu cũ” mang tên bánh tráng

Bánh tráng để cuốn nem, làm gỏi cuốn… thì ai cũng biết, nhưng bánh tráng bây giờ còn có thể biến thành 7749 món ăn thì chỉ trong nhiều tháng giãn cách chúng ta mới nhận ra. Nào là bánh tráng nướng, bánh cuốn, bánh gạo thậm là há cảo thì bánh tráng đều có thể “biến hóa” được hết.

Cuối năm rảnh rỗi, tranh thủ ôn lại kỉ niệm với “người yêu cũ”, chiêu đãi cả nhà bằng loạt món ăn đơn giản nhưng cũng không kém phần lạ miệng cũng là ý tưởng hay ho đó chứ. Cần mua sắm thêm bánh tráng thì nhớ lên ShopeeFood chọn Chợ Fresh để săn ngay deal giảm đến 200.000 đồng nha bạn ơi, tha hồ mua cả chục lốc bánh tráng với giá cực hời để xài dần.

A box of foodDescription automatically generated with low confidence

Trong một diễn biến khác, để thỏa đam mê ăn uống của con dân, các ứng dụng đặt món cũng ra sức tiếp chiêu với loạt ưu đãi cho người dùng nhân dịp năm mới cận kề. Điển hình như chương trình "ShopeeFood TẾT SALE - 15.01 vạn deal hời" diễn ra từ ngày 01.01 đến ngày 16.01. Với hàng loạt các bộ sưu tập ưu đãi được ShopeeFood tung ra như Freeship 0Đ, Mua 1 được 2, Hoàn xu 50%, Đồng giá 22.000 đồng... thì chuyến này hội ăn cả thế giới có thể mặc sức tung hoành, tha hồ ăn từ năm cũ qua năm mới mà không cần lo về giá. Tranh thủ “chốt đơn” và áp thêm hàng loạt ưu đãi tại đây nha.

Theo Như Thảo

Điểm mặt gọi tên những món ăn, thức uống được dân tình nhắc đến nhiều trong năm 2021 - Tin Tức